Đà Nẵng: 16 năm tù cho kẻ dùng xăng đốt người

24/11/2007 15:28 GMT+7

Ngày 24/11, Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng đã đưa ra xét xử sơ thẩm lưu động tại UBND phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn vụ án dùng xăng đốt người đối với Huỳnh Thanh Lâm và tuyên phạt Lâm 16 năm tù với tội danh giết người.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đà Nẵng, vào khoảng 8h30 ngày 30/4/2007, Huỳnh Thanh Lâm (SN 1986), Phùng Thị Ni Na (SN 1989) trú tại phường Hòa Hải cùng một số bạn bè tụ tập uống bia tại nhà Nguyễn Vĩnh Tồn thuộc tổ 40, cùng phường. Sau đó, do ghen tuông nên Lâm đã mua 1 chai xăng có dung tích 500ml về tưới lên người Ni Na lúc Na còn ngủ và bật lửa đốt. Sau khi đốt Ni Na, Lâm đã đến nhà Huỳnh Thanh Quan (SN 1984), trú tổ 4, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng và được Quan che giấu trong thời gian lẩn trốn. Được sự vận động của gia đình, đến 15h ngày 1/5/2007, Huỳnh Thanh Lâm ra đầu thú. Sau đó Huỳnh Thanh Quan cũng đến cơ quan công an khai báo sự việc.

Hội đồng xét xử xét thấy hành vi trên của Huỳnh Thanh Lâm là rất nguy hiểm khi coi thường tính mạng của người khác (tỷ lệ thương tích của Phùng Thị Ni Na được tạm xếp là 82%), gây mất trật tự trị an, ảnh hưởng xấu trong quần chúng nhân dân nên tuyên phạt Lâm với mức án 16 năm tù.

Huỳnh Thanh Quan bao che cho tội phạm, gây cản trở cho cơ quan chức năng trong qúa trình điều tra nhưng xét thấy bị cáo cũng thành khẩn khai báo, bản thân đã từng đi nghĩa vụ quân sự nên tuyên phạt Huỳnh Thanh Quan 6 tháng tù treo, thời gian thử thách là 12 tháng. Bị cáo Huỳnh Thanh Lâm phải bồi thường tiền thuốc men chữa trị, tổn thất tinh thần cho gia đình Ni Na là 120 triệu đồng, ngoài ra mỗi tháng phải chu cấp cho Phùng Thị Ni Na 200 ngàn đồng kể từ ngày tuyên án cho đến khi chị Na qua đời.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.