Nga và Mỹ sẽ ký hiệp định song phương về việc Nga gia nhập WTO ở Hà Nội

11/11/2006 09:15 GMT+7

Ngày 10/11, tại vòng đàm phán "nước rút" diễn ra ở thủ đô Brussels (Bỉ), Nga và Mỹ đã đạt được thỏa thuận về việc Nga gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Theo phóng viên TTXVN tại Moscow, Trưởng đoàn đàm phán của Chính phủ Nga, ông Maxim Medvedkov, cho biết hai bên "đã thống nhất tất cả những vấn đề có tính nguyên tắc, chỉ còn lại một số vấn đề thủ tục nội bộ".

Ông Medvedkov cũng nói rằng việc ký kết hiệp định song phương Nga - Mỹ về vấn đề này sẽ diễn ra ngày 19/11 tại Hà Nội, trong thời gian hai đoàn đại biểu cấp cao Nga, Mỹ tham gia Hội nghị lãnh đạo kinh tế Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 14.

Cùng ngày, tại thủ đô Washington, văn phòng của Đại diện Thương mại Mỹ Susan Schwab cũng khẳng định việc Mỹ, Nga đã đạt được thỏa thuận và Hà Nội sẽ là địa điểm ký kết Hiệp định song phương.

Sau khi Hiệp định song phương được ký kết, Nga và Mỹ sẽ tiếp tục giải quyết những vấn đề còn tồn đọng ở cấp đa phương trong khuôn khổ Nhóm công tác về việc Nga gia nhập WTO với sự tham gia của các thành viên khác của WTO. Các đại diện Nga và Mỹ đều khẳng định quyết tâm thúc đẩy tiến trình kết nạp Nga vào WTO.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.