Huawei mua đứt liên doanh với Symantec

15/11/2011 11:44 GMT+7

(TNO) Công ty Huawei mua đứt liên doanh với hãng bảo mật của Mỹ Symantec với giá 530 triệu USD.

(TNO) Hãng viễn thông khổng lồ của Trung Quốc Huawei (Hoa Vị) sẽ mua đứt liên doanh với hãng bảo mật Symantec bằng cách thâu tóm 49% cổ phần của hãng này với giá 530 triệu USD.

Liên doanh Huawei Symantec có trụ sở tại Hong Kong được thành lập năm 2008 nhằm cung cấp các giải pháp quản lý hệ thống và bảo mật.

Hai công ty đã quyết định rằng việc có một chủ sở hữu duy nhất sẽ giúp công ty ở Hong Kong phát triển, theo thông báo của Huawei và Symantec ngày 15.11.

Huawei được cựu kỹ sư quân đội Trung Quốc Nhậm Chính Phi sáng lập cách đây hai thập niên. Nó có mặt ở tuyến đầu trong nỗ lực của các công ty Trung Quốc nhằm chuyển nước này từ vị trí công xưởng của thế giới trở thành nhà sáng lập các thương hiệu toàn cầu đích thực.

Tuy nhiên, nhà phân phối các thiết bị viễn thông này đã phải đối mặt với sự kiểm tra gắt gao khi thâu tóm hoặc tham gia các dự án tại Mỹ, mặc dù họ đã bác bỏ các khẳng định về mối liên hệ với quân đội Trung Quốc.

Vào đầu năm nay, Huawei buộc phải bỏ việc thâu tóm hãng máy tính Mỹ 3Leaf Systems sau khi chính phủ Mỹ bày tỏ mối lo ngại an ninh.

Ngoài Mỹ, các quốc gia và vùng lãnh thổ như Úc, Ấn Độ và Đài Loan cũng hạn chế hoặc cấm mua các thiết vị viễn thông của Huawei vì lý do an ninh, xuất phát từ lo ngại mạng lưới viễn thông của họ có thể bị xâm nhập.

Sơn Duân

>> Mối lo ngại từ Huawei

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.