Kẻ phát tán tin đồn sữa bẩn đã bị bắt

22/10/2010 17:13 GMT+7

(TNO) Hôm nay 22.10, Công ty sữa Mông Ngưu (có trụ sở tại khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc) đã chính thức lên tiếng xin lỗi sau khi thừa nhận một nhân viên của họ đã ngụy tạo tin đồn nhằm bôi nhọ danh tiếng của công ty đối thủ, theo AFP.

Nhân viên này có tên là An Dũng, giám đốc của một sản phẩm thuộc công ty Mông Ngưu.

Công ty Mông Ngưu đã công bố trên trang web của mình cho biết An Dũng đã bị sa thải và vừa bị bắt do đã ngụy tạo tin đồn gây bất lợi cho các đối thủ cạnh tranh.

Công ty này khẳng định An Dũng là nhân viên cũ của tập đoàn Y Lợi và rằng “anh ta không có được sự đồng thuận của bất kỳ ai trong việc làm những điều xâm hại các đối thủ”.

"Chúng tôi thành thật xin lỗi vì những ảnh hưởng tiêu cực mà An Dũng đã gây ra cho các bên liên quan và khách hàng. An Dũng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm với những hậu quả của tin đồn nói trên”, công ty Mông Ngưu ghi rõ trên website của mình hôm 22.10.

Tuy nhiên, công ty Mông Ngưu cũng tố cáo Tập đoàn Y Lợi đã từng chi hàng trăm ngàn USD để thuê một công ty quan hệ cộng đồng phát tán những “thông tin tiêu cực” về Mông Ngưu từ năm 2003 đến năm 2004.

Ngoài ra, Mông Ngưu cũng khẳng định công ty này không hề lên kế hoạch hay dàn xếp hoặc thực hiện bất kỳ hoạt động nào liên quan đến vụ sữa của Synutra International gây dậy thì sớm ở bé gái hồi tháng 8.

Trước khi có lời xin lỗi nói trên, từ hồi đầu tuần, dư luận Trung Quốc đã xôn xao về tin đồn rằng Mông Ngưu nhờ công ty quan hệ cộng đồng dựng chuyện và phát tán tin đồn có tính bất lợi đối với công ty sữa Synutra International và tập đoàn sữa Y Lợi.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.