Cơ hội lý tưởng

28/11/2009 09:43 GMT+7

(TNTT>) VINCOMSC: Hiện nay, các vấn đề về kinh tế vĩ mô đang ở trạng thái an toàn và khá ổn định, lạm phát vẫn đang trong tầm kiểm soát và ở mức chấp nhận được, kinh tế tăng trưởng tốt, do vậy việc suy giảm của thị trường chứng khoán chỉ có thể là trong ngắn hạn và cục bộ chứ chưa thể khẳng định kịch bản cũ về thị trường như năm 2008 sẽ được lặp lại.

Những yếu tố như vậy là cơ sở để hy vọng về một thị trường bền vững trong thời gian tới, do vậy chúng ta hãy bình tĩnh và chuẩn bị sẵn sàng cơ hội bắt đáy thị trường khi tín hiệu suy giảm chững lại để mở đầu cho một thời điểm mới. Kỳ vọng về thị trường tăng trong dài hạn là rất lớn, do vậy việc đầu tư trung hạn trong thời điểm này có lẽ là cơ hội lý tưởng cho những nhà đầu tư có quan điểm tin tưởng vào sự phát triển của kinh tế vĩ mô trong thời gian tới.

FPTS: Sau 5 phiên giảm đến hơn 80 điểm, thị trường ngày hôm qua có sự hồi phục trong phiên rất mạnh. Bắt nguồn của sự hồi phục này đáng kể đến là nhóm các cổ phiếu ngành ngân hàng với các mã EIB, STB và ACB. Trong đó, EIB và STB vẫn còn duy trì được sức mua trần khá lớn khi đóng cửa, ACB thì bị giảm đi đôi chút so với mức giá trần. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng, nhưng mức độ tham gia giảm sút đáng kể so với 2 ngày giao dịch trước đó.   Duy trì trạng thái thận trọng và một tỷ lệ tiền mặt cao trong tài khoản là một sự lựa chọn hợp lý.

Thủy Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.