Giá vàng tăng mạnh, giao dịch trầm lắng

08/11/2011 17:40 GMT+7

(TNO) Chiều nay 8.11, giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục duy trì ở mức cao và tăng nhẹ so với buổi sáng. Dù vậy, tình hình giao dịch kim loại quý này trên thị trường trong nước diễn biến khá trầm lắng.

(TNO) Chiều nay 8.11, giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục duy trì ở mức cao và tăng nhẹ so với buổi sáng. Dù vậy, tình hình giao dịch kim loại quý này trên thị trường trong nước diễn biến khá trầm lắng.

Theo đại diện của Tập đoàn vàng bạc đá quý DoJI, giao dịch vàng trong ngày hôm nay tuy có tăng hơn những ngày trước nhưng vẫn còn rất thưa thớt. Chủ yếu là người dân đi bán, ít đi mua, đa phần là những giao dịch nhỏ lẻ.

Ông Hoàng Hữu Định, phụ trách kinh doanh mua, bán lẻ của Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng xác nhận tình hình giao dịch kém sôi động.

“Chỉ có một số lượng nhỏ người dân cần tiền mang vàng đi bán và một số mua để tích trữ đến giao dịch với số lượng vài chỉ đến vài lượng là nhiều”, ông Định cho hay. Cũng theo ông Định, hiện nay, thị trường vàng đang có đà tăng trong mấy ngày vừa qua nên nhiều người còn lừng khừng chưa tham gia giao dịch do kỳ vọng giá tiếp tục tăng.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận cũng lắc đầu cho biết, tình hình giao dịch vàng không lấy gì làm sôi động. Tính đến 16 giờ 30 phút chiều nay, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận mới giao dịch được khoảng hơn 1.000 lượng vàng, chủ yếu là mua vào. “Bán ra khoảng 400 lượng, chủ yếu là những người đi mua về tích trữ. Số người giao dịch ở mức vài chục lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay”, bà Cúc nói.

“Phố vàng” Trần Nhân Tông (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) chiều nay không có cảnh chen nhau, xếp hàng mua vàng như cách đây không lâu.

“Ngay đến cảnh những người đến nhìn bảng giá, thăm dò tình hình cũng thưa vắng. Đường phố lúc nào cũng thông thoáng, đã lâu không thấy cảnh tắc đường vì vàng”, chị Nguyễn Thị Mai bán trà đá trên hè phố cho hay.

Lúc 17 giờ chiều nay, theo bảng điện tử kitco, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.794 USD/ounce.

* NHNN vẫn giữ nguyên tỷ giá 20.803 đồng/USD, các ngân hàng thương mại kiên trì niêm yết đô la ở mức  21.005 - 21.011 đồng/USD thì đô la trên thị trường tự do đang có xu hướng giảm.

Chiều nay, một số điểm giao dịch trên phố Hà Trung (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) mua bán USD ở mức 21.350 - 21.390 đồng/USD, giảm khoảng 50 đồng/USD so với hôm qua.

Lê Quân

>> VN-Index mất mốc 410
>> Giá vàng tăng 600.000 đồng/lượng
>> Chưa tăng giá điện trong tháng 11

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.