Biến bộ loa 2.0 thành bộ loa 4.1 với chất lượng âm thanh 3D

30/10/2005 20:42 GMT+7

Nếu bạn đang có cặp loa 2.0 (Front left, Front right) nhưng lại chưa có điều kiện để mua cặp loa 4.1 (Center, Front left, Front right, Rear left, Rear right) nhằm thưởng thức các bài hát yêu thích với chất lượng âm thanh tuyệt vời hơn thì hơi bị tiếc?

Với AMPHIOTIK ENHANCER ST thì bạn có thể biến cặp loa 2.0 của mình thành cặp loa 4.1 thật dễ dàng, ngoài ra nó còn cho phép bạn giả lập môi trường nghe nhạc tùy theo căn phòng mà bạn đang có nhằm đem đến cho bạn một điều kiện nghe nhạc tốt hơn so với bình thường.

Chương trình này không họat động độc lập mà nó là một Plug-in của Winamp, do đó để sử dụng được chương trình này thì máy tính của bạn phải có Winamp. Bạn thực hiện như sau:

- Nghe nhạc với chất lượng âm thanh 3D của cặp loa 4.1 trên cặp loa 2.0 (3D-Audio): Đầu tiên bạn mở Winamp lên, sau đó nhấp chuột phải vào một vùng trống nào đó trên Winamp, rồi chọn Options/Preferences. Sau đó bạn tìm tới mục Plug-in ở cửa sổ bên trái, bạn nhấp vào phần DSP/Effects, tiếp theo nhấp vào phần HOSLISTIK... Sau đó nhấn vào nút Configure Active Plug-in để thực hiện việc chuyển đổi sang âm thanh 3D của cặp loa 4.1 từ cặp loa 2.0. Đầu tiên bạn nhấp vào nút 3D-Audio, tiếp theo trong phần Virtual Sound Source, bạn đánh dấu chọn vào tất cả cả mục bên dưới phần Enable (4.1). Tiếp theo bạn chuyển qua phần Virtual World, trong phần này bạn chọn mục Default trong cửa sổ thả ở trên mục World & Materials, sau đó trong phần Sound Field Models, bạn nhấp vào nút Anechoic, tiếp theo trong phần Output, bạn nhấp vào nút AGC. Sau cùng bạn vào phần File/ Save as để lưu các xác lập này lại để sau này chọn nghe nhanh hơn. Bây giờ bạn sẽ thấy chất lượng âm thanh mà nó mang đến thật tuyệt biết bao.

- Giả lập môi trường nghe nhạc (Virtual World): Nếu căn nhà hay căn phòng của bạn thuộc kiểu "nhà tranh vách lá" thì âm thanh phát ra từ bộ loa của bạn sẽ bị loãng đi rất nhiều so với căn phòng bằng tường gạch. Do đó bạn có thể cải biến lại môi trường nghe nhạc của mình như là bạn đang ở trong một căn phòng tường gạch đó. Hoặc nếu như bạn nghe nhạc bằng Headphone thì bạn có thể tưởng tượng như là bạn đang ở trong một môi trường nào đó mà bạn muốn (phòng bằng gạch, gỗ...). Để giả lập môi trường nghe nhạc thì đầu tiên bạn nhấp vào nút World & Materials, tiếp theo nó sẽ hiện ra một bảng để bạn chọn kiểu căn phòng, trong phần này bạn có thể chọn lại kết cấu của căn phòng như là trần, sàn, tường xung quanh... theo ý thích của bạn. Sau đó bạn nhấn vào nút Save as để lưu các xác lập này lại để sau chọn nhanh nó mà không cần phải xác lập lại trong phần Virtual World là xong.

Chương trình có dung lượng 8,15 MB, tương thích với mọi Windows, bạn có thể download tại địa chỉ: http://www.holistiks.com/

Ngọc Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.