Hàn Quốc, Triều Tiên 'thi đua' phóng tên thử tên lửa

La Vi
La Vi
16/09/2021 06:32 GMT+7

Hàn Quốc cho biết họ đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm, cùng ngày Triều Tiên cũng tiến hành phóng hai tên lửa.

Hàn Quốc hôm 15.9 đã công bố đoạn phim phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. 
Trước đó, trong cùng ngày, Triều Tiên đã bắn hai tên lửa đạn đạo, vi phạm lệnh cấm vận của Liên Hợp Quốc. Đây cũng là động thái gia tăng thù địch mới nhất trên bán đảo. 
Vụ phóng tên lửa cũng diễn ra trong bối cảnh các nỗ lực ngoại giao của các cường quốc trên thế giới vẫn chưa gặt hái thành công.

Hàn Quốc phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm.

Reuters

 
Chỉ vài ngày trước, Bình Nhưỡng đã thử nghiệm một tên lửa hành trình có khả năng mang theo mang đầu đạn hạt nhân. Triều Tiên đã và đang phát triển đều đặn các hệ thống vũ khí tinh vi hơn. 
Trước tình hình này, đại diện của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc gần đây có cuộc gặp để tìm cách phá vỡ thế bế tắc trong các cuộc đàm phán với Triều Tiên nhằm phá dỡ số vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của nước này. 
Nỗ lực đàm phán giữa cựu Tổng thống Mỹ Donald Trumpnhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào năm 2018 đã bị đình trệ kể từ năm 2019. 

Triều Tiên hôm 15.9 đã bắn hai tên lửa đạn đạo bất chấp lệnh cấm vận của Liên Hợp Quốc.

Reuters

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết ông đã quan sát một cuộc thử nghiệm phóng tên lửa dưới nước trên tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho loại 3.000 tấn mới. 
Hàn Quốc đã và đang tìm cách phát triển năng lực tên lửa, nhằm vào các boongke và đường hầm kiên cố ở Triều Tiên, đồng thời thoát khỏi sự phụ thuộc quân sự vào Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.