Pandora Media đoán biết 'khẩu vị' âm nhạc người dùng

09/09/2005 11:49 GMT+7

Nếu bạn biết loại nhạc hoặc các nhạc sĩ bạn thích, dịch vụ khám phá nhạc trực tuyến Pandora có thể giúp bạn. Dịch vụ ra vào tuần này dựng nên các dòng nhạc dựa trên 'khẩu vị' của người sử dụng đối với nghệ sĩ và bài hát.

Pandora Media, trước đây được biết với tên Savage Beast Technologies dựa trên dịch vụ mới của họ trên Music Genome Project là kết quả của một nghiên cứu kéo dài 6 năm với trên 300 ngàn bài hát của hơn 10 ngàn nghệ sĩ do 30 các nhà phân tích nhạc tiến hành.

Các nhà phân tích đánh giá mỗi bài hát qua 400 Trait nhạc trong đó có giai điệu, hoà âm, nhịp điệu, dàn nhạc và lời bài hát. Theo cách này, các liên kết giữa các đoạn nhạc không được nối chắc với một thể loại nhạc hay nghệ sĩ nào, có nghĩa người sử dụng có thể khám phá các nghệ sĩ và các bài hát mà họ không quen. Theo thông tin trên Website của công ty thì phải mất khoảng 20 đến 30 phút để xử lý bài hát.

Mười tiếng đầu tiên của Pandora được miễn phí cho người sử dụng. Sau đó thuê bao trả cước 3 đôla mỗi tháng hoặc 36 đôla/năm. Các thuê bao có thể thiết lập tối đa 100 trạm Radio trực tuyến. Người sử dụng có thể nhấn chuột vào nút để tìm ra nguyên nhân đứng sau việc các nhà phân tích của công ty đánh giá bài hát nào quen với 'khẩu vị' của người sử dụng.

Trong các giới hạn đăng ký kinh doanh, dịch vụ Pandora không thể chơi các bài hát theo yêu cầu, thay vào đó dịch vụ sử dụng tên bài hát như một cơ sở để xây dựng một trạm Radio. Hạn chế về đăng ký còn tách dịch vụ khỏi chức năng tua lại. Pandora kết nối với Website của Amazon.com và với dịch vụ nhạc kỹ thuật số của Apple Computer sao cho người sử dụng có thể mua nhạc mà họ nghe.

Pandora chạy trên Windows 2000 và hệ điều hành Windows XP qua Internet Explorer 6 hoặc các trình duyệt Firefox. Nó còn có thể chạy trên hệ điều hành 10.3 phiên bản Mac OS X của Apple với các trình duyệt Web Safari hoặc Firefox.

Hạnh Lê (Ptic.com)
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.