Những bông hoa lạ

15/11/2011 23:48 GMT+7

Vòng bán kết phía Nam và miền Trung - Tây nguyên cuộc thi Hoa hậu Các dân tộc VN vừa kết thúc đêm 14.11 tại khách sạn Windsor Plaza (TP.HCM) với 69 thí sinh đại diện cho 16 dân tộc.

Vòng bán kết phía Nam và miền Trung - Tây nguyên cuộc thi Hoa hậu Các dân tộc VN vừa kết thúc đêm 14.11 tại khách sạn Windsor Plaza (TP.HCM) với 69 thí sinh đại diện cho 16 dân tộc.

Những bông hoa lạ dù không đẹp mỹ miều, thiếu những bước chân điêu luyện, nhưng nét mộc mạc, hoang sơ của núi rừng miền Trung - Tây nguyên, sự lúng túng trong phần trình diễn, giọng nói rụt rè ở phần thi ứng xử… đã mang đến không khí rất riêng, rất lạ cho Hoa hậu Các dân tộc VN 2011. Thay vì bước ra sân khấu với nón lá, quạt, áo dài thướt tha, các cô gái thuộc dân tộc Bana, Chăm, Gié Triêng, Mạ, Nùng, Sán Chay, Dao, Gia Rai, Ê Đê, Hoa, M’Nông, Mường, Tày, Kh’mer… đã chọn trang phục truyền thống của dân tộc mình, trên tay, trên lưng họ là chiếc gùi, trái bầu khô, cái tù và, bình gốm, chiếc đàn tính.

 
Như Ý và Kră Jăn Loen - Ảnh: Ciat

Sau vòng bán kết, 41 thí sinh phía Nam cùng 26 người đẹp phía Bắc sẽ cùng tham dự vòng chung kết diễn ra từ ngày 26.11 đến 11.12. Lễ đăng quang sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM vào đêm 10.12.

Trong số những người đẹp xuất hiện ở vòng bán kết, người viết thật sự ấn tượng với Kră Jăn Loen, dân tộc K’Ho đến từ Lâm Đồng (hiện là học viên năm nhất Trường trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist, TP.HCM). Kră Jăn Loen không cao nhưng với làn da ngăm đen, đôi mắt to tròn, tóc xoăn tự nhiên, miệng cười thật duyên đã nhận nhiều tràng pháo tay. 2 tuổi, Kră Jăn Loen đã mồ côi và cùng chị gái về sống tại làng SOS Đà Lạt. Kră Jăn Loen chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đi thi hoa hậu. Nhưng cô quan niệm, tuổi trẻ mà, cứ thử một lần cho biết.

H’Duyên Niê (dân tộc Ê Đê đến từ Đắk Lắk) trong trang phục truyền thống của dân tộc mình đã được cách điệu để lại ấn tượng về một cô gái rất tự tin. Mới 23 tuổi, H’Duyên Niê đã là trưởng phòng kinh doanh một công ty cổ phần về dược. Chính đặc thù công việc đã giúp cô tự tin khi đứng trước ban giám khảo cùng đông đảo khán giả.

Ka Phúc (dân tộc Mạ đến từ Lâm Đồng) thật duyên dáng với chiếc gùi trên lưng. Đào Thị Như Ý (dân tộc Kh’mer) lại có nét đẹp quý phái làm nhiều người ngỡ ngàng. Là dân múa chuyên nghiệp của Cung văn hóa Lao động TP.HCM, Như Ý tỏa sáng ngay khi bước lên sân khấu thể hiện điệu múa quen thuộc của Kh’mer. Một số người đẹp nổi bật có mặt trong số thí sinh vào vòng chung kết còn có Ngọc Hân, Thanh Trà, Kim Yến, Vũ Thị Hằng, Bảo Ngọc, Trúc Liễu, Kim Ngọc...

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.