Ô tô vĩ đại

02/12/2006 21:34 GMT+7

Tôi đang thiu thiu ngủ trên giường thì giật bắn mình vì một tiếng đại bác nổ bên tai. Lao ra khỏi phòng, hốt hoảng xuống đường, tôi mới biết đó không phải tiếng súng mà là còi xe.

Một chiếc ô tô màu đen, dáng vẻ đường bệ và kỳ dị đậu dưới cổng. Cạnh đó, người chủ xe, cũng đen và cũng kỳ dị không kém, kiêu hãnh nhìn tôi mỉm cười. Đó là người bạn đa tài, đa năng và đa cảm: Tèo. Tèo hớn hở khoe với tôi:

- Tớ mới có ô tô.

Tôi nghẹn cả cổ vì ghen tị. Dù ô tô hiện nay không còn là món hàng quá hiếm hoi, nhưng tôi vẫn chưa mua được và càng không ngờ Tèo lại sắm trước cả mình.

Để cho nỗi tị hiềm trào dâng một thoáng, rồi tôi cố ra vẻ thản nhiên, bảo:

- Tưởng gì. Xe hơi bây giờ đầy, thiếu chi đứa có.

Tèo trợn mắt:

- Đúng. Thiếu gì đứa có nhưng xe của tớ không phải xe thường. Nó có những tính năng tối tân, vĩ đại và đặc biệt.

Quả thật gần đây, báo chí nói nhiều tới xe ô tô của các nguyên thủ quốc gia. Chúng mang nhiều đặc tính phi thường như chống đạn, chống hơi độc, chống mìn, chống tên lửa và đương nhiên chống trộm. Nhưng đấy là xe của các nhân vật quan trọng, được hàng chục công ty tập trung thiết kế. Đằng này: Tèo!

Tôi nhìn nó chưa tới một giây. Rồi tôi nhìn chiếc xe hình thù kỳ quái của nó mười giây:

- Thôi đi, xe cậu vĩ đại ở chỗ nào? Có hệ thống định vị toàn cầu không? Có phòng tắm không? Có ra-đa và tủ rượu không? Có bản đồ thế giới không?

Tèo chả hề nao núng. Nó ung dung mở nắp “ca-pô” cho tôi thấy máy xe:

- Những chức năng ấy tác dụng gì? Vì ai mà ám sát tớ? Nhưng xe hơi của Tèo có nhiều công dụng tối tân độc nhất vô nhị như sau: Máy xe gắn thiết bị phân biệt xăng có pha aceton và xăng không pha. Trong trường hợp có pha, xe vẫn chạy nhưng máy sẽ truy ra địa chỉ cây xăng, tự động viết đơn khiếu nại và tự động đòi tiền đền bù.

Tôi choáng váng vì khâm phục:

- Thiệt không?

Tèo chắc nịch:

- Thiệt. Bình xăng gắn hệ thống phát hiện đổ thiếu, tự động năn nỉ xin thêm, nếu không năn nỉ được mới đe dọa.

Bốn chiếc lốp xe là bốn chiếc phao bơi, khi gặp quãng đường có nước ngập, tự động phồng lên, nếu nước quá sâu, từ trong thân xe sẽ thò ra bốn mái chèo để khách chèo như chèo xuồng qua sông. Do đó xe không bao giờ chết dí.

Tôi nghe mà mê mẩn trong tim. Tèo nói tiếp:

- Để đối phó với tình trạng khan hiếm chỗ đậu, xe có thể xì hơi như quả bóng rồi nhét vào túi mang vào tiệm ăn hay siêu thị như nhét một... miếng giẻ lau nhà. Các kính chiếu hậu xe đều tự mọc lại năm giây sau khi bị bẻ và những kính bị đem bán ở chợ đêm tối biết tự động mò về.

Xe còn có hệ thống chống trầy xước, khi gặp ba bánh hay xích lô sắp va quệt, xe vừa xin lỗi vừa nép mình sang bên, bất kể mình đúng hay mình sai.

Nội thất rộng rãi, có sẵn một bộ bài để khách chơi khi chờ kẹt xe. Nếu khách đi một mình, có thể chơi với ghế do ghế được cài sẵn chương trình đánh bạc. Xe có trang bị thùng rác đựng vỏ chuối, lá bánh, vỏ lon nước ngọt... khi qua đường vắng, thùng tự động được phóng ra ngoài. Gặp chó hoặc mèo chạy ngang qua, xe tóm ngay lấy, tự động gửi tin nhắn cho chủ tới chuộc. Mỗi lưng ghế đều gắn màn hình LCD và chiếu phim liên tục. Khi phim dở màn hình tắt đột ngột và vang lên những tiếng càu nhàu được thiết kế sẵn giúp khách giải tỏa.

Xe còn lắp một máy hóa trang, khi ta chở bồ nhí máy sẽ làm mặt cho già như bà cụ trong vòng năm phút, khiến vợ có nhìn thấy cũng không nghi ngờ. Nếu đi gội đầu hay mát-xa ta cứ để điện thoại trong xe, ai gọi tới xe trả lời là ta đang họp và còn tạo ra những tiếng phát biểu làm nền giống y như thật, đánh tan mọi sự theo dõi của các bà.

Trong xe còn để sẵn thuốc giảm đau, băng cá nhân, mì gói, gậy gộc để tự vệ. Nếu cho thuê đám cưới, xe có thể thay mặt cha mẹ cô dâu hoặc chú rể đứng lên dặn dò. Khi gây ra tai nạn giao thông, xe có khả năng nằm nhà thương thay cho chủ.

Tôi kính phục quá. Mê mẩn quá, hỏi Tèo:

- Có khi nào xe phải dừng không? Gặp đèn đỏ thì làm thế nào?

Tèo kiêu hãnh:

- Xe không bao giờ dừng. Bình thường tớ cưỡi xe. Gặp đèn đỏ thì xe cưỡi tớ.

L.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.