Phát hiện nhanh các điểm ảnh chết trên màn hình

19/11/2006 10:27 GMT+7

Các điểm ảnh chết trên màn hình máy tính của bạn chính là những vùng chỉ xuất hiện màu đen và trắng và làm hình ảnh trên màn hình bị kém chất lượng đi. Việc phát sinh ra điểm ảnh chết là do sau một thời gian sử dụng màn hình của bạn sẽ bị xuống cấp hoặc cũng có thể do lỗi khách quan của nhà sản xuất.

Những điểm ảnh chết này thường có kích thước rất nhỏ nên bạn khó lòng mà phát hiện được, nếu bạn muốn kiểm tra nhanh các điểm ảnh chết trên màn hình của mình hoặc sử dụng vào mục đích tìm mua cho mình những màn hình đã qua sử dụng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng thì bạn có thể sử dụng tới chương trình chuyên dụng mang tên Dead Pixel Tester.

Ưu điểm của chương trình là có kích thước rất nhỏ gọn, không cần phải cài đặt mà đơn giản là bạn chỉ việc click trực tiếp lên tập tin vừa mới tải về là có thể sử dụng được ngay. Trong giao diện làm việc chính của chương trình, click chọn một trong những phép thử mà chương trình hỗ trợ trong mục Screen visual to display, nhấn dấu chọn trước mục Direct Colour Selection rồi chọn màu đen hoặc trắng trong bảng màu vừa xuất hiện để việc kiểm tra điểm ảnh chết trở nên dễ dàng hơn, cuối cùng nhấn vào tuỳ chọn Launch a Pixel exerciser để bắt đầu cho công việc kiểm tra.

Chương trình sẽ đưa ra những ô nhỏ với những gam màu được thay đổi liên tục trên nền đen hoặc trắng mà bạn đã chọn ở bước trên, sau đó bạn hãy di chuyển những ổ nhỏ ấy tới những vùng mà bạn “nghi ngờ” sau đó quan sát thật kĩ và bạn có thể dễ dàng nhận ra những điểm ảnh chết (nếu có).

Chương trình Dead Pixel Tester với dung lượng rất nhỏ gọn (180Kb) hiện có phiên bản 2.0 tương thích tốt với các hệ điều hành Windows 9x/Me/2000/Xp. Bạn có thể tải phiên bản miễn phí của chương trình này về từ địa chỉ: http://www.dps.uk.com/download.php?file=4

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.