Sở đầu tiên của Đà Nẵng triển khai một cửa điện tử

11/11/2011 15:44 GMT+7

(TNO) Ngày 11.11, Sở Giao thông vận tải TP.Đà Nẵng đã chính thức triển khai mô hình một cửa điện tử nhằm tin học hóa các giao dịch về thủ tục hành chính. Đây là sở đầu tiên của TP.Đà Nẵng triển khai mô hình này.

(TNO) Ngày 11.11, Sở Giao thông - Vận tải TP.Đà Nẵng đã chính thức triển khai mô hình một cửa điện tử nhằm tin học hóa các giao dịch về thủ tục hành chính. Đây là sở đầu tiên của TP.Đà Nẵng triển khai mô hình này.

Mục tiêu quan trọng của một cửa điện tử là chủ động phục vụ người dân theo hướng minh bạch, hiện đại trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin.

Theo đó, các lĩnh vực dịch vụ hành chính công được tập trung chuyển hẳn về đầu mối một cửa điện tử để người dân chỉ cần đến một địa điểm đã có “4 công khai” (về thủ tục, thời gian, lệ phí, thẩm quyền giải quyết) và “4 hiện đại” (về thiết bị công nghệ, con người, quy trình và phương pháp) để giải quyết mà không bị gây phiền hà tiêu cực.

Được biết, năm 2010, Sở Giao thông vận tải đã được Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng giải thưởng VICTA, giải thưởng cho đơn vị sở ngành ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả nhất toàn quốc.

Tin, ảnh: Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.