Hơn 44% dân số đã tiêm vắc xin Covid-19, Chile vẫn có số ca nhiễm tăng mạnh

08/06/2021 15:28 GMT+7

Chile đã ghi nhận hơn 30.000 người chết vì Covid-19 . Đáng chú ý là 8 quốc gia có số ca tử vong nhiều nhất trong tuần qua đều ở Mỹ Latinh .

Bác sĩ bệnh truyền nhiễm Đại học Chile Jeannette Dabanch cho biết: "Chúng tôi đang ở trong tình hình phức tạp, với số ca nhiễm Covid 19 tăng cao và hệ thống y tế quá tải. Thêm vào đó là hồ sơ bệnh nhân nhập viện lại khác nhau. Tình hình hiện tại khác với 2020, nhóm bệnh nhân cần được chú ý lại là những người trẻ tuổi và phần lớn trong số họ chưa được tiêm chủng". 

Có hơn 44% dân số Chile đã được chủng ngừa đầy đủ tính đến ngày 8.6.

Reuters

Chile là một trong những quốc gia trên thế giới đi đầu trong việc tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19. Tính đến nay, có hơn 44% dân số Chile đã được chủng ngừa đầy đủ. Tuy nhiên, các ca bệnh đã tăng vọt, phần lớn ca mắc rơi vào những người trẻ tuổi. 
Bộ trưởng Y tế Chile, Enrique Paris, phát biểu trong một cuộc họp: "Nếu chúng tôi không có tỷ lệ tiêm chủng như vậy, Chile có thể có đến 25.000 ca nhiễm mới trong ngày. Hiện tại, chúng tôi ghi nhận 6.900 trường hợp mỗi ngày." 

Hầu hết những ca nhiễm Covid-19 đợt này ở Chile đều rơi vào những người trẻ tuổi.

Reuters

"Có một nghịch lý là một quốc gia đã tiến bộ trong việc tiêm chủng nhưng lại có số ca nhiễm tăng mạnh như vậy. Và đó là bởi vì chúng tôi đã không triển khai vắc xin đúng mức. Các cơ quan y tế cũng không thực hiện các biện pháp kịp thời để có nguồn cung trang thiết bị y tế hiệu quả để đối phó số ca nhiễm mới. Và do đó, số ca nhiễm Covid-19 nhập viện và tử vong đã tăng", Chuyên gia về chính sách công Đại học Santiago cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.