Một thanh niên lắp đặt máy điều hòa để... nuôi tằm

11/10/2006 00:27 GMT+7

Đó là cách nuôi tằm độc đáo và rất hiệu quả của anh Trịnh Trọng Thanh, 38 tuổi, ngụ tại thôn 6, xã Yên Phong, huyện Yên Định (Thanh Hóa).

Trước cảnh tằm của gia đình bị chết, thậm chí nhiều lứa tằm bị chết gần hết vì thời tiết quá nóng, anh Thanh đã tìm hiểu từ sách kỹ thuật nuôi tằm, rồi đến đầu năm 2006, vợ chồng anh quyết định mua máy điều hòa về để nuôi tằm với tổng chi phí gần 7 triệu đồng.

Thật bất ngờ, dàn tằm 11 tầng được nuôi trong môi trường điều hòa nhiệt độ của anh Thanh đã cho năng suất gấp 3 đến 4 lần so với cách nuôi truyền thống. Đặc biệt với nhiệt độ luôn ổn định ở mức từ 24 - 280C, tằm của anh Thanh không bị chết do thời tiết nắng nóng như nhiều hộ quanh vùng. Từ đầu mùa dâu tằm năm 2006 đến nay, anh Thanh đã nuôi được 7 lứa (chỉ với gian phòng lạnh rộng 20m2), nhưng đã có thu nhập 13 triệu đồng. Trừ tất cả chi phí và tiền điện dùng máy điều hòa, anh còn lãi được 10 triệu đồng. Hiện nay có rất nhiều người nuôi tằm từ các huyện Thiệu Hóa, Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy... về học tập kinh nghiệm nuôi tằm trong phòng lạnh của anh Thanh.

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.