"Mùa" của Dương Tường

29/10/2005 09:35 GMT+7

Không phải tên một tác phẩm của ông mà đó là tin vui được bạn bè văn nghệ gửi nhau từ Bắc chí Nam khi biết nhà thơ, dịch giả tài hoa này (ảnh) vừa triển lãm rất thành công chủ đề Chiều buông những tiếng thở dài tại L' Espace - Trung tâm văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, Hà Nội) vào trung tuần tháng 10 vừa qua.

Chưa hết, tủ sách đẹp Văn Mới của Nhà xuất bản Hội Nhà văn vừa giới thiệu lại cuốn sách nổi tiếng Chỉ tại con chích chòe tập hợp các bài viết tiểu luận phê bình tài hoa của ông từ những năm 1980 đến nay đáp ứng sự mong đợi của nhiều người đọc. Không phải "Mùa Dương Tường" thì là gì nữa? (Đông Dương)

Quý ròm - Ngọc Trai khoái yêu. Trong buổi họp Fan Club Kính vạn hoa diễn ra tại công viên Tao Đàn TP.HCM, cũng như các thành viên trong fan club, diễn viên Ngọc Trai (vai Quý ròm) lần đầu tiên được gặp nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Hai chú cháu đang khoát tay vui vẻ trò chuyện với nhau thì bỗng dưng Quý ròm - Ngọc Trai thở dài đánh sượt, trách móc tác giả bộ truyện: "Sao chú không viết cái gì đó yêu yêu trong Kính vạn hoa để con đóng với". Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh giật nảy mình trả lời: "Tập Hoa tỉ muội Quý ròm có yêu chút chút đó con". Quý ròm - Ngọc Trai vẫn ỉu xìu: "Tập này con có đóng nhưng chỉ yêu... sơ sơ thôi hà". Lúc này, tác giả của Kính vạn hoa mặt mày méo xệch: "Quý ròm không được yêu nhiều đâu con ơi! Yêu ồ ạt như người ta Quý ròm... ròm hơn nữa thì làm sao mà đẹp trai... giống chú như bây giờ hở con?". Quý ròm trong Kính vạn hoa chỉ mới 14 tuổi còn Quý ròm - Ngọc Trai ở ngoài đời đã là chàng thanh niên 18 tuổi... khoái yêu là phải! (Thủy Linh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.