Hưởng lợi nhờ Covid-19, Facebook và Apple có doanh thu, lợi nhuận tăng cao vượt dự báo

29/04/2021 14:00 GMT+7

Cổ phiếu của Apple và Facebook đã tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 28.4 sau khi hai tập đoàn công nghệ lớn công bố doanh thu và lợi nhuận tiếp tục vượt dự đoán từ phố Wall .

Apple cho biết doanh thu ở Trung Quốc tăng gần gấp đôi và vượt kì vọng của các nhà phân tích ở mọi ngành hàng, dẫn đầu là doanh số bán iPhone cao hơn 6,5 tỉ USD so với dự đoán và doanh số máy tính Mac tiếp tục vượt ước tính. Công ty "đắt giá" nhất thế giới - có giá trị hơn 2 nghìn tỉ USD - cũng đã thông báo mua cổ phiếu quỹ trị giá 90 tỉ USD.
Phát biểu với Reuters, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook nói công ty nhận thấy Mỹ sẽ phục hồi kinh tế mạnh mẽ trong thời gian sắp tới. Apple đã phát triển vững chắc trong đại dịch Covid-19 khi người tiêu dùng ở nhà trang bị các thiết bị mới, nâng cấp iPhone 5G và đăng ký các ứng dụng và dịch vụ trả phí để tập thể dục và nghe nhạc.
Facebook cũng hưởng lợi từ việc phong tỏa, mọi người phải ở nhà, khiến lưu lượng truy cập trực tuyến tăng vọt, dẫn đến chi tiêu quảng cáo của các doanh nghiệp cao hơn.
Công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới cho biết họ kì vọng doanh thu quý tới sẽ ổn định hoặc tăng trưởng vừa phải, nhưng cảnh báo rằng tốc độ tăng trưởng quý 3 và 4 có thể giảm "đáng kể" vì tính năng thông báo quyền riêng tư mới từ Apple có thể làm tổn hại đến hoạt động kinh doanh của Facebook.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.