15 năm tù cho kẻ chủ mưu “Kế hoạch lucky”

30/11/2006 23:08 GMT+7

Hôm qua 30.11, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Phạm Duy Cường (19 tuổi, ngụ Q.3) 15 năm tù, Nguyễn Ngọc Phượng (23 tuổi, ngụ Q.1, vợ không có hôn thú của Cường) 7 năm tù về cùng 3 tội "cưỡng đoạt tài sản", "mua bán chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ" và "truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy". Ngoài ra, HĐXX còn tuyên phạt Võ Thị Bạch Hà (31 tuổi, ngụ Q.1) 1 năm tù (án treo) về tội "truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy".

Như Thanh Niên đã đưa tin, sau một thời gian bán phim ảnh đồi trụy mưu sinh thấy không kiếm được nhiều tiền, Cường nảy sinh ý đồ thực hiện "Kế hoạch Lucky". Theo đó, Cường chế tạo một quả bom ngụy trang dưới chiếc đèn ngủ gửi vào tủ gửi đồ ở siêu thị, đồng thời viết thư đe dọa yêu cầu giám đốc siêu thị phải đưa cho Cường 100 ngàn USD tiền chuộc nếu không Cường sẽ cho nổ siêu thị. Tuy nhiên, khi chưa nhận được tiền thì ngày 22.12, Cường đã bị bắt.

Tại tòa, Cường khai nhận: do gia đình lúc đó gặp khó khăn, mẹ của Cường mua bán thua lỗ, đã bán nhà trả nợ nhưng vẫn còn "ngập" trong nợ nần. Sau khi nghiền ngẫm một số bộ phim hành động, Cường đã nghĩ ra "Kế hoạch Lucky", học cách chế tạo bom ở các bộ phim này với hy vọng tống tiền để giúp mẹ (!?). Kết quả giám định cho thấy, quả bom Cường thiết kế có sức công phá tương đương một quả lựu đạn chày, có thể gây sát thương nhiều người và còn có khả năng gây cháy ra bên ngoài.

Quá trình khám xét nơi ở của vợ chồng Cường và Phượng, cơ quan công an còn phát hiện trên 250 VCD đồi trụy mang tựa đề các phim sex đang "ăn khách", một số phương tiện dùng để sao chép đĩa lậu. Cặp vợ chồng này cho biết đã sao chép được 292 đĩa phim có nội dung đồi trụy để bán cho người đi đường. Đĩa gốc để sao chép là của Hà cho vợ  chồng Cường mượn.

HĐXX đã nhận định, hành vi của vợ chồng Cường là đặc biệt nghiêm trọng nhưng do phạm tội chưa thành, trẻ tuổi suy nghĩ nông cạn, hoàn cảnh gia đình có nhiều khó khăn, đang nuôi con nhỏ mới 13 tháng tuổi nên đã giảm nhẹ cho các bị cáo một phần hình phạt.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.