Ericsson đàm phán mua Marconi

12/10/2005 09:26 GMT+7

Nhà sản xuất thiết bị viễn thông Ericsson đang đàm phán để có thể mua đối thủ Marconi của Anh, sự kiện này có thể được thông báo trong vài tuần tới. Nhật báo Financial Mail cho biết Ericsson đánh giá tổng giá trị của Marconi lên đến 1,3 tỉ bảng Anh, gấp hai lần giá thị trường hiện nay của nó.

Marconi đã gần như sụp đổ trong thảm hoạ của ngành công nghiệp viễn thông 2001 và từ chối nhận định về việc này. Marconi chịu thiệt hại nặng nề vào tháng 4 sau khi BT Group cắt giảm 10 tỉ bảng trong kế hoạch nâng cấp mạng. Họ vẫn đang thông báo các kế hoạch cắt giảm 800 chỗ làm việc và hứa hẹn xem xét toàn bộ các lựa chọn chiến lược của mình.

Tuần trước, nhà điều hành cáp Anh là NTL đã quyết định thực hiện một hợp đồng mà họ đã chờ đợi khá lâu để mua đối thủ nhỏ hơn là Telewest với giá 6 tỉ đôla. Trong tháng 7, France Telecom đã giành quyền kiểm soát Amena trong hợp đồng mua bán với tập đoàn điện thoại di động lớn thứ ba Tây Ban Nha với giá trị 10,6 tỉ euro.

Ericsson cho biết chiến lược mua lại công ty của họ bao gồm việc mua các công ty vừa và nhỏ giá trị từ 200 đến 700 triệu đôla có thể được bổ sung vào hoạt động kinh doanh hiện tại của công ty hơn là các hợp đồng lớn.

Hạnh Lê (Ptic.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.