Cho mình thêm thời gian

21/10/2008 14:38 GMT+7

(TNO) Cũng đồng ý với quan điểm nếu chỉ có sự thương hại thì không nên dấn sâu vào mối quan hệ có thể dẫn tới hôn nhân, tuy nhiên một số người cho rằng Hữu Trí vẫn cần thêm thời gian, cho chính mình. Một mối quan hệ đã được nuôi dưỡng trong 3 năm không thể là đơn giản.

Giọt Sương (thien_smile88@yahoo.com): Tôi khuyên bạn, trước hết hãy cho mình một khoảng thời gian yên tĩnh để suy nghĩ, xác định lại tình cảm của mình. Nếu đó thực sự vẫn không phải tình yêu, tốt nhất bạn nên nói thẳng cho bạn gái biết rõ tình cảm hiện tại của mình. Nếu tiếp tục im lặng, bạn sẽ làm tổn thương cô ấy. Biết rằng ngay khi bạn nói ra, cô ấy sẽ đau khổ, nhưng thời gian sẽ xoa dịu nỗi đau của cô ấy. Vả lại, không tiến tới hôn nhân, hai người vẫn có thể là bạn, và bạn vẫn có thể giúp đỡ cô ấy, nếu muốn.

Thanh Tuyền  (tuyen191176@yahoo.com.vn): Theo bạn tâm sự, đã hai lần nói tiếng chia tay nhưng hai bạn vẫn không thể quên nhau. Vậy bạn thử nghĩ lại xem nguyên nhân từ đâu? Có thể, do bạn chăm chút cho bạn gái và gia đình cô ấy nhiều quá nên bạn có cảm giác thương hại. Mặt khác, cũng chính sự giúp đỡ quá nhiều ấy đã tạo ra khoảng cách giữa bạn và cô ấy, làm cho cô ấy phải hàm ơn của bạn. Bạn thử một lần cởi mở những khó khăn của mình, xem bạn gái xử trí ra sao. Tình cảm được vun đắp trong thời gian 3 năm không phải là ít. Mong hai bạn luôn vui và hạnh phúc. 

Lam Phương (dr.phuong243@yahoo.com): Có hai vấn đề tôi thẳng thắn góp ý cùng bạn: 1/ Nếu hai bạn chưa vượt quá giới hạn, thì lời chân thành rất dễ nói, và cũng không có gì phải ngại khi nói thật với nhau. 2/ Nếu hai bạn đã “trao gửi tất cả” cho nhau thì thật tình bạn rất khó nói và chưa nên nói. Tình yêu là tiếng nói từ trái tim và phải luôn được vun đắp mới có thể tồn tại. Hai người yêu nhau, không phải chỉ nói tiếng yêu là đủ, mà còn phải sống vì nhau nữa. Bạn luôn lo lắng và bảo bọc cho cô ấy, giúp đỡ mọi mặt cho gia đình cô ấy; nhưng hình như bạn đã không nhận được niềm vui từ cô ấy, điều này khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, tình cảm của bạn bị bào mòn, phai nhạt? Nhưng mình là đàn ông, đừng vội vàng hấp tấp. Nếu thực tình không có tình yêu, nên dần tránh sự gần gũi vượt quá giới hạn, rồi từ từ cô ấy sẽ hiểu. Hai bạn còn trẻ cho nên cũng dễ vượt qua thôi. Lời chân thành không khó nói lắm đâu! Chúc bạn tìm được tình yêu đích thực.

Pham Hoang Hai (hoanghai6666@gmail.com): Bạn đã có một thời gian tuyệt vời bên người bạn gái của mình. Bạn đã có những việc làm mà bất cứ ai khi biết đến đều cho là tốt đẹp. Xin gửi đến bạn lời khuyên và sự chia sẻ: Đừng nhìn lại mà hãy đi tiếp để thấy cuộc đời và những việc mình làm có ý nghĩa rất lớn. Hãy chia sẻ cảm nhận về cuộc sống với người mình yêu.

Thanh Hùng (toasang17@yahoo.com.vn): Qua tâm sự của bạn, tôi đoán bạn đang có tình cảm với người con gái khác, bạn đang so sánh. Tuy nhiên, theo tôi bạn nên có một khoảng thời gian yên tĩnh để suy nghĩ thấu đáo hơn. Tôi đã đọc được ở đâu đó rằng, lúc bạn đau khổ, tuyệt vọng thì ai là người bên cạnh, ai là người chia sẻ cùng bạn – đó là người bạn nên chọn.

Thơ (anhthovl2001@yahoo.com): Theo quan điểm của tôi, bạn đừng quan trọng vấn đề này, hãy để thời gian trả lời. Sự thương hại không phải là tình yêu. Nhưng tình thương sẽ thành tình yêu nếu biết vun bồi, chăm sóc.

Ngo Thi Dien (ngodienbn@.yahoo): Có đôi khi con người ta vẫn nhầm lẫn tình yêu và tình bạn. Tôi cũng từng trải qua cảm giác ấy. Nhưng có lẽ bạn nên tạm xa cô ấy một thời gian để kiểm nghiệm lại. 

Vườn tâm tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.