Khép năm cũ với "nối vòng tay lớn"

31/12/2009 09:32 GMT+7

(TNTT>) Giống như mọi năm, cầu truyền hình Nối vòng tay lớn sẽ lên sóng vào lúc 20g, ngày cuối cùng của năm 2009, ngày 31.12. Chương trình sẽ được trực tiếp trên 3 kênh: VTV3, VTV4 và HTV9.

Đ ây là chương trình Nối vòng tay lớn đầu tiên Đài truyền hình Việt Nam - VTV phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM - HTV thực hiện. Để "chạy" một chương trình cầu truyền hình lớn dịp cuối năm, đông đảo các phóng viên, biên tập viên thuộc các ban khác nhau của Đài truyền hình Việt Nam như Ban thư ký biên tập, VTV6, VTV3, VTV4... và Đài truyền hình TP.HCM đã được huy động. Tuy chương trình diễn ra ở hai đầu cầu, nhưng những người sản xuất mong muốn có sự kết nối chặt chẽ giữa hai điểm cầu, khiến khán giả có cảm giác chỉ có một điểm cầu duy nhất trong đêm đón mừng năm mới Dương lịch này.

Khác với năm trước, năm nay Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam muốn dành chương trình Nối vòng tay lớn để biểu dương các đơn vị, tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trong năm 2009 đã có những đóng góp, ủng hộ tích cực cho chương trình. Cấu trúc chương trình gồm 4 phần, mỗi phần để biểu dương cho một nhóm đối tượng khác nhau: Nhóm đối tượng thứ nhất là các cơ quan Mặt trận Tổ quốc tỉnh và thành phố. Nhóm thứ hai là các tổ chức xã hội, các cơ quan. Nhóm thứ ba là các tổ chức nước ngoài, tổ chức phi chính phủ và đồng bào ở nước ngoài. Nhóm thứ tư là các doanh nghiệp.

Ngoài phần giao lưu với những người dân được hưởng lợi từ quỹ Vì người nghèo, khán giả còn được gặp gỡ, trò chuyện với các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp được biểu dương.

Màn đấu giá hấp dẫn

Không thể thiếu và vô cùng hấp dẫn trong các chương trình Nối vòng tay lớn từ nhiều năm nay là phiên đấu giá trực tiếp các đồ vật có giá trị, đóng góp vào quỹ Vì người nghèo.

Toàn bộ số tiền của chương trình gồm tiền bán sản phẩm của phiên đấu giá, tiền của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đăng ký ủng hộ năm 2010, tiền đóng góp tại chỗ, tiền ủng hộ qua đường dây nóng điện thoại sẽ được trao cho Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam.

Chương trình Nối vòng tay lớn
Thời gian: từ 20g00- 23g30
MC: Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền - Anh Tuấn, Thanh Vân - Quyền Linh
Để đóng góp cho quỹ Vì người nghèo, có thể gọi qua đường dây nóng: tại đầu cầu Hà Nội: 190 056 1205, tại đầu cầu TP.HCM: 08 2240 7003, 08 2240 7126

Tham gia tại đầu cầu Hà Nội còn có các ca sĩ Minh Quân, Minh Anh- Minh Ánh, Nguyễn Ngọc Anh...

Tại đầu cầu TP.HCM bên cạnh các tiết mục ca nhạc sẽ có thêm các tiết mục đặc biệt hơn như tân cổ giao duyên của nghệ sĩ Minh Vương, NSƯT Lệ Thủy…

Hoa hậu làm MC

Tham gia dẫn chương trình ở đầu cầu Hà Nội là Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền và BTV Anh Tuấn, ở đầu cầu TP.HCM là diễn viên Thanh Vân và Quyền Linh.

Lần đầu tiên dẫn chương trình Nối vòng tay lớn và cũng là một chương trình lớn, hoa hậu Nguyễn Thị Huyền chia sẻ: “Huyền cảm thấy rất hồi hộp vì đây là chương trình lớn nhất mà Huyền từng tham gia. Nhưng đồng nghĩa với đó, Huyền cảm thấy một áp lực lớn. Huyền đã phải làm việc rất kỹ với ê-kíp về kịch bản chương trình, mong không có gì sơ suất ảnh hưởng đến chương trình. Với Huyền, đây là một công việc hết sức nghiêm túc, Huyền tham gia Nối vòng tay lớn với tư cách là một phóng viên hơn là một hoa hậu”.

Còn biên tập viên Anh Tuấn, người đã quen thuộc với rất nhiều chương trình Nối vòng tay lớn, cho biết: “Đây vừa là một phần nhiệm vụ nhưng cũng là điều Tuấn mong muốn đóng góp. Tuấn cảm thấy những đóng góp của mình dường như là chưa đủ. Gần như năm nào Tuấn cũng dẫn Nối vòng tay lớn, không ở sân khấu chính thì sân khấu phụ. Tuấn rất hồi hộp nhưng không phải vì tham gia một chương trình lớn mà vì số tiền nhận được ở cuối chương trình".

"Năm nào cũng thế, Tuấn thường được giao nhiệm vụ công bố số tiền đóng góp. Cảm giác này đặc biệt lắm, mình có thể nhận thấy ngay phản ứng của khán giả. Ngay cả khi bán đấu giá cũng vậy, giá khởi điểm và giá cuối cùng rất khác nhau. Điều đó gây hứng thú cho Tuấn”.

Các đồ vật được đấu giá:

Năm nay, các đồ vật được bán đấu giá gồm có:

Cúp Lạc Hồng do Công ty Minh Long chế tác, cao 80cm, ngang 68cm, có hai quai rồng, nặng 20kg. Các họa tiết, hoa văn được làm bằng vàng 24k. Cúp Lạc Hồng được đánh giá là chiếc cúp lớn nhất Việt Nam. Giá khởi điểm: 800 triệu đồng.

Cúp Vì người nghèo - Nối vòng tay lớn có hình tượng đôi bàn tay nâng đỡ trái tim, do Công ty vàng bạc đá quý Huy Thành chế tác. Chiếc cúp được làm bằng chất liệu bạc 925 cao cấp mạ vàng 24k. Giá khởi điểm: 500 triệu đồng.

Bức tranh đá quý Tiên đồng du hội Carnaval Hạ Long do nghệ nhân Đỗ Văn Bi, thuộc Công ty Kim Bảo Ngọc thực hiện bằng đá quý tự nhiên. Giá khởi điểm: 100 triệu đồng.

Bộ đỉnh Sư tử vờn cầu, cao 1,21m cùng đôi lọ hoa cao 0,67m, nặng 170kg. Sản phẩm do nghệ nhân Nguyễn Thế Hoàng làm bằng đồng, bạc, thau và đồng đỏ. Giá khởi điểm: 300 triệu đồng.

Chiếc Vespa LX 125 do Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng Hội người mù Việt Nam.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.