Hướng tới tuyến du lịch khép kín

08/11/2007 16:20 GMT+7

(TNO) Sáng nay 8.11, tại TP Phan Thiết, lãnh đạo hai tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa-Vũng Tàu đã có cuộc họp chung hai bên, kí kết liên tịch hợp tác phát triển du lịch và dịch vụ thương mại. Tham dự lễ kí kết có các lãnh đạo các sở, ban, ngành của hai tỉnh.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Văn Thu chia sẻ nhiều kinh nghiệm xúc tiến quảng bá du lịch, thương mại; cũng như nêu lên những khó khăn hiện nay của Bình Thuận trong phát triển du lịch và nhất là dịch vụ thương mại. Ông Nguyễn Văn Thu lo ngại: “Nếu cả hai tỉnh không làm phong phú sản phẩm du lịch đặc trưng của mình thì du khách sẽ chỉ chọn một trong hai vùng biển là điểm đến”. Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Hồ Văn Niên thì cho rằng ngành du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu đang tập trung hoàn thiện các địa điểm vui chơi giải trí để đón du khách; hai tỉnh cần có những tour liên kết TP.HCM-Vũng Tàu-Phan Thiết và có thể nối với Đà Lạt thành tuyến du lịch trọng điểm giữa biển và cao nguyên. Đây chính là lợi thế của cả hai bên.

Ngay cuối tháng này, các sở ngành hai tỉnh sẽ có bước triển khai để chia sẻ lợi thế và thu hút lượng khách đến hai vùng biển đẹp Vũng Tàu và Phan Thiết, tạo thành một hành lang khép kín đón du khách từ TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Tin, ảnh: Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.