Những bộ phim thời trung học hay nhất

02/10/2007 17:20 GMT+7

Có rất nhiều bộ phim nói về thế giới tuổi teen, nhưng trong số đó, có bao nhiêu bộ phim thời trung học xuất sắc nhất? Một đội ngũ giáo viên lịch sử Mỹ đã chọn ra danh sách 60 bộ phim thời trung học nên xem nhất xét cả về mặt giáo dục và đạo đức, định hướng tuổi trẻ và giải trí. Sau đây là top 25 của danh sách trên.


To Sir, With Love (1967)
To Sir, With Love (1967)

Diễn viên da màu Sidney Poitier đóng vai Mark Thackeray, một giáo viên dạy tại một trường học gồm những học sinh cá biệt tại thành phố London của nước Anh. Ca sĩ Lulu hát ca khúc chính ở cuối phim.

Carrie (1976)

Thuộc thể loại phim kinh dị tuổi trẻ, trong Carrie đạo diễn Brian De Palma kể câu chuyện về cậu học sinh Carrie (Sissy Spacek) bị ám ảnh bởi những trò chơi độc địa của tuổi mới lớn.

Grease (1978)

Nằm trong số bộ phim ca múa nhạc cùng thời như Footloose, Grease kể câu chuyện về những nữ sinh nết na gặp và phải lòng các chàng trai quậy phá. Quần áo thời thượng, đua xe tốc độ và những ca khúc tuyệt vời đã giúp làm nên thành công của bộ phim. Ba mươi năm sau những khán giả yêu Grease vẫn còn nhớ mãi bộ phim.

Can't Buy Me love (1987)

Bộ phim đậm chất hài này nói về quan hệ tình cảm của một nam sinh (Patrick Dempsey) và một nữ sinh nổi tiếng nhất trường.

Fame (1980)

Fame do Alan Parker đạo diễn, nói về các học sinh của một trường Nghệ thuật Biểu diễn và những câu chuyện diễn ra bên trong và ngoài sàn diễn của lứa tuổi học trò.

Fast Times at Ridgemont High (1982)

Với diễn viên Sean Penn trong vai Spicoli và Jennifer Jason Leigh trong vai Stacy, một nữ sinh mang thai ngoài ý muốn, Fast Times at Ridgemont High là bộ phim tình cảm hài rất thành công.

Footloose (1984)

Diễn viên Kevin Bacon trong vai giáo viên Ren dạy học tại một thị trấn mà hoạt động khiêu vũ bị cấm, đã tiến hành cuộc vận động để xóa bỏ lệnh cấm này. Diễn viên Zac Efron đóng vai chính.

Sixteen Candles (1984)

Đây là bộ phim đầu tay của đạo diễn John Hughes, với nữ diễn viên Molly Ringwald lần đầu được đóng vai chính, người tình nữ sinh của cậu học trò Jake Ryan (Michael Schoeffling).

The Breakfast Club (1985)

Đây là một trong những bộ phim khai thác đề tài trung học thành công nhất, kể lại quan hệ cảm động giữa hai cha con một nam sinh.

Pretty in Pink (1986)

Diễn viên Molly Ringwald đóng vai Andie thông minh, có người yêu là Duckie (Jon Cryer) nhưng lại đi đào mỏ chàng trai giàu có Blane (Andrew McCarthy). Đạo diễn Hughes khá thành công trong bộ phim khai thác đề tài xung đột tâm lý tuổi học trò của ông.

Ferris Bueller's Day Off (1986)

Diễn viên Matthew Broderick đóng vai chàng học sinh bỏ học Ferris mà mục đích là để có thời gian lang thang trên chiếc Ferrari và lao vào những trò chơi vô bổ.


Heathers (1989)

Heathers (1989)

Diễn viên Christian Slater đóng vai Jack Nicholson trong bộ phim báo thù gia đình Heathers mà một thành viên của gia đình này: Veronica (Winona Ryder) lại là người tình của anh.

Dead Poets Society (1989)

Danh hài Robin Williams đóng vai thầy giáo dạy tiếng Anh John Keating trong bộ phim lấy cảm hứng từ những kiệt tác của văn hào Mỹ Walt Whitman.

DaZed and Confused (1993)

Diễn viên Matthew McConaughey đóng vai chính trong bộ phim trở về với xu hướng làm phim tuổi trẻ của những năm 1970.


Clueless (1995)

Clueless (1995)

Phỏng theo tiểu thuyết của Jane Austen, bộ phim có mặt diễn viên đoạt Oscar Cher và diễn viên Alicia Silvertone.

Stand and Deliver (1998)

Trong hai thập niên 80, 90 có rất nhiều bộ phim nói về mối quan hệ giữa các giáo viên nghiêm khắc và các học sinh thành phố quậy phá, thậm chí gia nhập băng đảng. Ví dụ Lean on Me, Dangerous Minds, nhưng Stand and Deliver vẫn là bộ phim hay nhất về đề tài này.

Rushmore (1998)

Đạo diễn Wes Anderson đã ghi chép cuộc sống của chàng học sinh Max Fischer, kẻ đi khám phá bí mật và hạnh phúc để rồi gặp nhiều chuyện không hay.

American Pie (1999)

Một bộ phim khai thác chủ đề tập tành làm người lớn và tình cảm lãng mạn của các cô gái tuổi học trò. Thành công của nó dẫn đến làm các phần tiếp theo.


Election (1999)

Election (1999)

Trong bộ phim tình cảm của đạo diễn Alexander Payne, diễn viên Reese Witherspoon đóng vai nữ sinh Tracy Flick, kẻ luôn luôn đạt được những gì mình muốn bằng những phương pháp không thể chấp nhận được, như quan hệ với cả thầy giáo. Rồi chuyện bi hài diễn ra khi Tracy cũng sử dụng những trò bẩn trong cuộc tranh cử chức đại diện học sinh.

Girl Next Dooor (2004)


Girl Next Dooor (2004)

Bộ phim nói về một học sinh sắp tốt nghiệp trung học (Emile Hirsch) phải lòng một cô gái mại dâm có trái tim vàng (Elisha Cuthbert). Mối tình éo le này có nhiều rủi ro, khi nó tạo ra chướng ngại cho con đường vào đại học nhân vật chính.

Friday Night Lights (2004)

Trong bộ phim Friday Night Lights lấy bối cảnh thị trấn Odessa, Texas, đạo diễn Peter Berg đã nói về áp lực học tập và vượt lên chúng bạn của các học sinh trung học vào thời điểm mà môn bóng bầu dục là "vua" ngự trị thành phố.

Napoleon Dynamite (2004)

Trước khi Napoleon Dynamite ra đời, không có ai từng nghe về một con thú có tên liger (lai giữa sư tử và cọp) hay chứng kiến một Napoleon (Jon Heder) nhảy múa tại ngày hội của trường.

Mean Girls (2004)

Đây là bộ phim đã tạo nên tên tuổi của hai diễn viên trẻ Lindsay Lohan và Rachel McAdams.


Brick (2006)

Brick (2006)

Đạo diễn Rian Johnson đã khéo léo lồng một âm mưu giết người vào bộ phim nói về tuổi học trò để tăng thêm sức hấp dẫn. Joseph Gordon - Levitt được xem là "Humphrey Bogart nhỏ" sau thành công trong phim này.

Superbad (2007)

Nhà sản xuất Judd Apatow đã khai thác những biến chuyển tâm lý của lứa tuổi mới lớn khi làm bộ phim này, thông qua ba nhân vật chính là học sinh và những mất mát của họ.

 Theo Xuân Yến - Thế giới điện ảnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.