"Nghề báo"

17/10/2007 17:01 GMT+7

(TNO) Henry Hackett làm biên tập viên cho tờ New York Sun, một thế giới không bao giờ nghỉ ngơi. Anh ta phải nói là một người "nghiện" việc, rất yêu thích công việc mình đang làm. Với cường độ làm việc liên tục nhưng lương lại thấp, dẫn đến sự bất mãn trong Herry ngày càng lớn, thêm vào đó là gánh nặng gia đình với người vợ Martha đang đến kỳ sinh nở.

Trong thời kỳ này, New York Sun đang gặp khó khăn về tài chánh nên nhà xuất bản Bernie White buộc phải cắt giảm những chi phí trong tòa soạn. Hơn nữa, Henry cũng đang điều tra về một vụ giết hai doanh nhân da trắng và phát hiện cảnh sát đã bắt sai những thanh niên da màu. Anh ta muốn đưa tin sốt dẻo này lên báo nhưng Tổng biên tập Alicia, lại nghi ngờ tính trung thực của bài báo và từ chối không cho in ra.

Với những áp lực về tài chính và những bất mãn trong công việc, Henry bắt đầu chú ý tới lời mời làm việc của Paul cho tờ tạp chí nổi tiếng New York Times. Điều này có nghĩa là Henry sẽ có nhiều tiền hơn, ít thời gian làm việc hơn, được nể trọng hơn... Tuy nhiên mọi việc không đơn giản như Henry nghĩ...
 

"Gilmore - Tay Golf cừ khôi" là bộ phim sẽ được phát sóng trên HTV7 lúc 22h15 chủ nhật ngày 21/10. Nội dung bộ phim xoay quanh nhân vật Happy Gilmore với niềm đam mê môn khúc côn cầu, tuy nhiên số phận lại đẩy anh đến với môn Golf. Với tài năng bẩm sinh cùng với một số bước ngoặc trong cuộc sống, Happy Gilmore đã rất thành công với môn thể thao Golf. Các diễn viên chính tham gia bộ phim: Adam Sandler, Carl Weathers, Christopher McDonald...

Đó là nội dung tóm tắt của bộ phim tâm lý, hài "Nghề báo" do Mỹ sản xuất sẽ được phát sóng vào lúc 22h ngày 19/10 trên kênh HTV9 trong chương trình phim truyện cuối tuần của Đài truyền hình TP.HCM.

Nghề báo là một nghề không hề đơn giản và theo thống kê, hiện nghề này được xếp vào top 10 nghề nguy hiểm nhất của xã hội. Nghề báo là một đề tài đang rất "nóng" hiện nay. Trước đây, điện ảnh Việt Nam cũng đã có bộ phim cùng tên nói về đời sống và quá trình tác nghiệp của báo giới. Sau khi trình chiếu bộ phim cũng đã gây được tiếng vang nhất định.

Ở bộ phim "Nghề báo" được phát lúc 22h ngày 19/10, một lần nữa khán giả sẽ được dịp trải nghiệm lại những công việc nhọc nhằn khó khăn, nguy hiểm mà một nhà báo sẽ phải đối mặt trong quá trình tác nghiệp để đem đến những thông tin cho bạn đọc...

Bộ phim dài khoảng 2 giờ, được dàn dựng và chỉ đạo của đạo diễn Ron Howard. Các diễn viên chính tham gia bộ phim có Michael Keaton, Robert Duvall, Glenn Close...

* Cũng trong chương trình phim truyện cuối tuần trên kênh HTV9, vào lúc 22h30 ngày 20/10, khán giả Việt Nam sẽ có dịp gặp lại anh chàng diễn viên giỏi Kung-fu Thích Tiểu Long qua bộ phim "Kỳ lân trận" do Trung Quốc sản xuất.

Vào cuối đời nhà Minh, vì muốn thúc đẩy hoạt động truyền thống dân gian, Tổng đốc Vương Phán tổ chức cuộc thi múa lân. Tin tức lan truyền, các đội lân ở phía nam phía bắc tụ tập về. Trong chốc lát, một thị trấn phía nam vốn phồn hoa náo nhiệt càng thêm đông đúc người. Trong số đó có đội lân gồm trưởng môn sư huynh của Liễu Thị võ quán Liễu Tiểu Long và nhị sư đệ Châu Kế Chí nổi tiếng trong vùng. Đội lân Thiên Long cũng là 1 trong số những đội không thể coi thường.

Linh Nhi - con gái của Vương Phán - là 1 cô gái say mê võ thuật. Lần này cha ra mặt tổ chức cuộc thi múa lân cốt để con gái có cơ hội học lén võ nghệ. Khác với mục đích của Linh Nhi, để lót sẵn đường làm quan, tên lái buôn Từ Thiện Hành đã chủ động bỏ tiền tổ chức cuộc thi này nhưng bên trong ngấm ngầm cấu kết với Lưu Bất Nhị thao túng kết quả cuộc thi để trục lợi.

Từ Dung Dung - con gái của Từ Thiện Hành - là 1 một cô gái có thị lực kém. Tuy mắt nhìn yếu nhưng tấm lòng của Dung Dung rất tốt. Một bí mật mà Từ Thiện Hành không hề hay biết là Dung Dung chính là người bạn thanh mai trúc mã của Châu Kế Chí. Tuy rất yêu Dung Dung nhưng Châu Kế Chí vẫn không thoát khỏi nỗi đau của sự đả kích năm xưa. Nguyên nhân là huynh trưởng của anh ấy Châu Thừa Chí trong 1 cuộc thi múa lân với Lưu Bất Nhị đã bị Lưu Bất Nhị mưu sát 1 cách bí ẩn nhưng sau đó Lưu Bất Nhị lại phao tin Châu Thừa Chí vì tư lợi nên mang tội tự sát...

Với những cảnh quay đẹp, những màn Kung-fu đẹp mắt, "Kỳ lân trận" sẽ giúp những ngày thư giãn cuối tuần của bạn thêm thoải mái.

Trần Lu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.