Hãy giúp người phụ nữ bị bệnh hiểm nghèo

30/10/2013 03:00 GMT+7

Đó là chị Phan Thị Huỳnh Hà, đã 30 tuổi nhưng nhìn chị như một đứa trẻ gầy ốm, xanh xao, chỉ cân nặng có 30 kg.


Chị Hà và con gái - Ảnh: Hải Nam  

Từ khi được sinh ra, chị Hà (hiện ngụ tại 33/2 Tân Xuân 6, ấp Chánh 2, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP.HCM) đã mang căn bệnh tim bẩm sinh. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên chị đành  sống chung với bệnh. Năm 21 tuổi, chị lấy chồng và khi sinh đứa con đầu lòng thì căn bệnh tim tái phát. Chị nhiều lần đi khám và hầu như bác sĩ nào cũng cho biết phải phẫu thuật tim mới có thể chữa hết bệnh. Nhưng vì quá nghèo nên chị  nhắm mắt bỏ ngoài tai mọi lời khuyên của bác sĩ.

Gần đây, khi sức khỏe chị đã đến mức nguy kịch, bác sĩ Bệnh viện 115 ra chỉ định phải mổ càng sớm càng tốt bởi chị đã bị suy tim cấp độ 3, hở van tim 3 lá. Nếu không kịp thời phẫu thuật thì khó có thể giữ được mạng sống. Cầm giấy báo mổ tim với chi phí lên đến hơn 150 triệu đồng, cả gia đình chị hoàn toàn bế tắc.

Mấy chục năm nay, cả nhà chị  chỉ sống dựa vào gánh hàng rau của mẹ chị, bà Huỳnh Thị Nga,  60 tuổi. Cật lực từ sáng đến tối, bà cũng chỉ đủ tiền đi chợ hằng ngày, gồng gánh nuôi con gái bị bệnh và đứa cháu ngoại năm nay 10 tuổi. Các anh của chị Hà cũng phải vất vả với công việc phụ hồ nên cuộc sống rất khó khăn, chẳng thể giúp gì được cho em gái. Chồng chị Hà thì đã chia tay mẹ con chị nhiều năm qua.

Mấy tháng nay, từ khi bệnh viện có chỉ định phẫu thuật, đã có một số cơ quan, tổ chức giúp đỡ gia đình chị nhưng vẫn chưa thấm vào đâu, số tiền hơn 150 triệu dù có nằm mơ chị cũng không dám nghĩ tới...

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ chị Phan Thị Huỳnh Hà; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình chị Hà trong thời gian sớm nhất.

Hải Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.