Không được đại gia Evergrande trả tiền, giám đốc phải bán nhà, xe để trang trải cuộc sống

La Vi
La Vi
30/09/2021 07:10 GMT+7

Ông chủ công ty vệ sinh Guo Hui chỉ là một trong số nhiều nhà cung cấp chưa được " gã khổng lồ" bất động sản Evergrande thanh toán. Vì vậy, ông Guo buộc phải bán nhà và xe hơi để trang trải cuộc sống.

Ông Guo Hui là một trong những nạn nhân của cuộc khủng hoảng Evergrande. Ông là giám đốc một công ty vệ sinh có hàng trăm nhân viên dọn dẹp vệ sinh cho các căn hộ của Evergrande, đại gia bất động sản của Trung Quốc hiện đang trên bờ vực sụp đổ. Vì không được Evergrande thanh toán, ông Guo buộc phải bán cả nhà và xe hơi để trang trải cuộc sống cũng như trả lương cho nhân viên. 

Ông Guo phải bán xe để trang trải cuộc sống và trả lương cho nhân viên.

Reuters

Không chỉ mình ông, Evergrande đang nợ vô số người cho vay, nhà đầu tư và nhà cung cấp dịch vụ. Tổng cộng số nợ của tập đoàn này lên đến khoảng 305 tỉ USD. Và cơ hội để những nhà cung cấp như ông Guo được trả nợ dường như bằng 0. 
Ông Guo cho biết Evergrande nợ ông hơn 3 triệu USD, mặc dù Evergrande không khẳng định điều này. 

Bom nợ Evergrande khiến bao người lao đao.

Reuters

"Nói thật, tôi đã không có đêm nào yên giấc kể từ hồi tháng 6", ông Gro chia sẻ. 
Hiện tại dù gọi điện thoại hay trực tiếp đến công ty đòi nợ đều là vô ích, ông Guo nói. Điều này khiến ông gặp rất nhiều khó khăn để duy trì cuộc sống lẫn công ty. 
Ông đang chờ đợi chính phủ hành động nhưng cho tới nay, Bắc Kinh vẫn im hơi lặng tiếng.
Cuộc khủng hoảng của tập đoàn Evergrande đã khiến các nhà đầu tư lo sợ hệ thống tài chính Trung Quốc có thể sẽ rơi vào hỗn loạn và sụp đổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.