Mưa lớn gây sụt lún khu tái định cư

06/11/2011 14:52 GMT+7

(TNO) Nhiều ngày qua, 21 hộ dân tái định cư từ lô 54 đến 74 khu nam cầu Tuyên Sơn, tổ 22, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng nơm nớp trong nỗi lo nhà cửa đang xây dựng bị đổ sập.

Ngày 6.11, đoạn tường bao hồ cá Làng trẻ SOS TP.Đà Nẵng tiếp tục xuất hiện thêm nhiều vết nứt dài và lan rộng. Trước đó, trận mưa lớn hôm 4.11 đã làm hơn 30m tường bao cao 3m lún dần rồi kéo theo đoạn mương nước cùng đất đá sập xuống hồ cá.

Ông Võ Đức Lũy, 53 tuổi, chủ lô đất đang xây dựng số 61 cho biết, khu tái định cư do Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng thi công.

Tháng 9.2011, công ty cắt tiền thuê nhà và buộc người dân nhận đất tái định cư trong khi các hộ chưa đồng ý vì vị trí các lô đất chỉ cách bờ tường hồ cá 1m.


Bờ tường chắn đất, cát bị sập đổ - Ảnh: Nguyễn Tú

Bờ tường gạch không phải kết cấu chịu lực nhưng do công ty đã đổ đất nền cao gần bằng bờ tường nên người dân lo sợ bờ tường sẽ sập đổ kéo theo hệ móng nhà bị sụt lún.

Đầu tháng 10, trong quá trình thi công, một xe cơ giới đã làm sập góc tường và trôi thẳng xuống ao, người dân càng bức xúc, đề nghị đất tái định cư phải cách hồ cá tối thiểu 5m nhưng công ty không đồng ý.

Phía Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng cho hay, công ty chỉ là đơn vị thi công theo quy hoạch của UBND TP.Đà Nẵng nên sau sự cố, công ty đã báo cáo với UBND TP.Đà Nẵng để xin kinh phí kiên cố hóa bờ tường này.

Trong khi đó, 21 hộ dân đã bỏ tiền xây dựng hoàn thiện phần móng nhà và tầng 1, chuẩn bị xây tiếp tầng 2 nhưng hiện đang tiến thoái lưỡng nan vì hệ móng đang lún dần sau sự cố bờ tường chắn bị sập.
Nguyễn Tú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.