Không sợ dịch Covid-19, dân Ấn Độ tụ tập nhảy múa mừng bầu cử

03/05/2021 22:55 GMT+7

Nhiều cử tri tại các bang Tây Bengal và Tamil Nadu (Ấn Độ) đã tụ tập nhảy múa trên các ngả đường bất chấp các lệnh phòng chống dịch bệnh Covid - 19.

Các quan chức bầu cử Ấn Độ hôm 2.5 đã bắt đầu kiểm phiếu bầu ở 5 bang đã tổ chức bầu cử từ tháng 3 đến đầu tháng 4, cũng là thời điểm mà các ca nhiễm Covid- 19 tại Ấn Độ bắt đầu gia tăng, khiến hệ thống y tế của nước này trở nên quá tải.
Bất chấp lệnh giãn cách xã hội và đeo khẩu trang, những cử tri tại các bang Tây Bengal và Tamil Nadu đã tụ tập nhảy múa trên các ngả đường trong lúc quá trình kiểm phiếu đang được tiến hành.
Việc kiểm phiếu tại các bang Assam, Tây Bengal, Tamil Nadu, Kerala và Puducherry dự kiến đã kết thúc vào ngày 2.5 hôm qua. Kết quả cuối cùng được công bố sau khi công tác kiểm phiếu hoàn tất.

Cử tri Ấn Độ tụ tập mừng bầu cử bất chấp lệnh giãn cách xã hội.

Reuters

Kết quả bầu cử ở Ấn Độ được xem như là một phép thử về tác động mà làn sóng Covid- 19 thứ hai đang ảnh hưởng đến sự ủng hộ của các cử tri đối với Thủ tướng Narendra Modi và Đảng Nhân dân Ấn Độ của ông.
Trong khi Đảng Nhân dân Ấn Độ do Thủ tướng Modi cầm quyền đang tìm cách củng cố, mở rộng quyền lực lãnh đạo thêm nhiều bang, Đảng Quốc đại Ấn Độ, cũng là đảng đối lập chính và các đảng tiểu bang khác cũng kì vọng lấy lại được cục diện chính trị.
Hầu hết các cử tri đều đã đi bỏ phiếu vào tháng 3, nhưng việc bỏ phiếu tại một số khu vực bầu cử đã tiếp tục kéo dài qua tháng 4, ngay khi Ấn Độ bắt đầu phát hiện hàng ngàn ca nhiễm virus corona mới mỗi ngày.
Số ca nhiễm hàng ngày mới tại Ấn Độ đã lên đến hơn 400 ngàn ca.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.