Không tin nổi khủng long bạo chúa chạy được tốc độ này

24/04/2021 20:00 GMT+7

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng loài khủng long bạo chúa T-rex có tốc độ di chuyển không hề nhanh như chúng ta thường thấy trên phim ảnh.

Nghiên cứu mới của Hà Lan về sự di chuyển của khủng long phát hiện rằng tốc độ di chuyển của khủng long bạo chúa (Tyrannosaurus, hay T-rex) không hề nhanh như thường thấy trên phim ảnh. Loài khủng long ăn thịt khổng lồ từ kỷ Phấn Trắng này thậm chí còn chậm hơn so với mức người ta từng nghĩ trước đó, và rất có thể chỉ ngang với tốc độ người đi bộ.
Tốc độ của khủng long bạo chúa T-rex không hề nhanh như bạn tưởng.
Theo các nhà nghiên cứu người Hà Lan, chúng có thể chỉ di chuyển được với tốc độ tương tự như con người.

Theo nghiên cứu, khủng long bạo chúa có thể chỉ di chuyển được với tốc độ tương tự như con người.

Reuters

Họ đã nghiên cứu sự chuyển động chiếc đuôi độc đáo của loài khủng long ăn thịt khổng lồ từ kỷ Phấn Trắng này bằng mô hình 3D một bộ xương khủng long bạo chúa cái có biệt danh Trix.
Anh Pasha Van Bijlert, Kĩ sư và Nhà giải phẫu 3D tại Bảo tàng Tự nhiên Hà Lan chia sẻ cách tính toán tốc độ di chuyển của loài khủng long này: “Nếu bạn quan tâm đến tốc độ đi bộ, thì chỉ ước tính tần số bước là không đủ, bạn cũng cần biết mỗi bước chân của chúng cách nhau bao xa. Nói cách khác, bạn cần phải biết độ dài khoảng cách mỗi bước."
"Chúng tôi đã ước tính độ dài các bước chân của chúng bằng cách dựa vào bản hóa thạch đường đi của một con khủng long bạo chúa nhỏ hơn, và phóng to cho tương đương với kích thước của con Trix. Tiếp theo, nếu bạn nhân khoảng cách bước chân với số bước chân, bạn sẽ nhận được kết quả là tốc độ đi bộ chỉ nhanh hơn 4,5 km/h một chút,” anh cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.