Bác đề nghị của Bộ GTVT về nạo vét lòng hồ Trị An

19/03/2014 10:24 GMT+7

Ngày 18.3, một nguồn tin từ UBND tỉnh Đồng Nai cho biết cơ quan này vừa có văn bản không thống nhất với chủ trương của Bộ GTVT về việc đề nghị nạo vét tận thu khoáng sản trong lòng hồ Trị An.

Trước đó, cuối năm 2013, Bộ GTVT có văn bản xin ý kiến tỉnh Đồng Nai đối với chủ trương nạo vét luồng đảm bảo giao thông, kết hợp tận thu sản phẩm trong lòng hồ Trị An. Trong văn bản gửi Bộ GTVT, UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng Dự án nạo vét luồng đảm bảo an toàn giao thông, kết hợp tận thu sản phẩm của Bộ GTVT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã trùng với dự án nạo vét sông Đồng Nai đoạn nằm trong lòng hồ Trị An do địa phương thực hiện. Mặt khác, đoạn hồ Trị An không có phương tiện tàu bè lớn, chủ yếu là ghe dân sinh, các thuyền du lịch loại nhỏ qua lại.

Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết trên sông Đồng Nai đoạn thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện có 2 doanh nghiệp được Cục đường thủy - Bộ GTVT chấp thuận cho nạo vét luồng đảm bảo an toàn giao thông, kết hợp tận thu sản phẩm. Tuy nhiên, trong quá trình nạo vét, 2 doanh nghiệp này đã khai thác vượt quá độ sâu thiết kế từ 0,5m đến hơn 1m nên tỉnh Đồng Nai đã buộc các công ty ngưng nạo vét, đồng thời chuyển các cơ quan chức năng tỉnh tiếp tục xem xét, xử lý.

Nguyễn Khánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.