Trưởng khoa Nội thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy bị "kết án" tự tử?

15/10/2007 23:56 GMT+7

Chiều 15.10, tại phòng làm việc của mình, bác sĩ Phạm Văn Ý, Trưởng khoa Nội thần kinh - Bệnh viện Chợ Rẫy, người bị tung tin "tự tử" bằng thuốc chống nấm vào đêm 11.10 đã quả quyết với PV Thanh Niên: "Đời tôi đang vui như thế này sao tôi lại tự tử?".

Bác sĩ Ý kể rằng, đêm 11.10, lúc ấy khoảng 23 giờ, ông lên sân thượng mở đèn ngắm hoa. Thường thì ông vẫn thức khuya như vậy, để vẽ tranh, nghe nhạc... Nhưng sau mấy hôm mưa nhiều, giàn hoa phong lan bị nấm nên đêm ấy ông lụi cụi pha thuốc phun. Được một lúc sau thì ông thấy choáng váng nên gọi người nhà đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Các bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy đã nghi ngờ ông bị ngộ độc nên làm đủ các xét nghiệm, gia đình cũng mang cả lọ thuốc chống nấm vào bệnh viện để kiểm tra... nhưng các kết quả xét nghiệm đều âm tính. Đêm ấy ông cũng còn cảm nhận mọi thứ lơ mơ nhưng ngay hôm sau thì đã tỉnh lại bình thường. Đến chiều 13.10, ông Ý hoàn toàn hồi phục và xuất viện về nhà.

Nhưng đến sáng chủ nhật 14.10, ông đi dạo với bạn thì bắt đầu có nhiều cuộc điện thoại gọi đến vì thấy có báo đăng tin ông tự tử. Thường ngày ông không đọc báo này nên hôm ấy phải sai con chạy đi mua. Và cũng từ lúc đó, ông bắt đầu phải đối mặt với những thông tin xấu về mình. Ai gọi điện đến cũng hỏi ông câu đầu tiên là vì sao ra nông nỗi như vậy chứ chẳng biết là báo đăng có đúng hay không. Trong thực tế, ông về Bệnh viện Chợ Rẫy công tác từ tháng 5.1975, năm nay đã bước sang tuổi 59. Tại bệnh viện này, khoa Nội thần kinh của ông nằm chót vót trên tận lầu 9, với 48 bác sĩ và hộ lý, hằng ngày phải lo chữa trị cho 100 bệnh nhân, có lúc cao điểm lên tới 120, nhưng ông bảo: 'Tôi chẳng có gì buồn phiền vì cấp trên rất tín nhiệm, còn đồng nghiệp thì thân tình". Hỏi về gia đình, ông cũng kể luôn: "Tôi một vợ 3 con. Con gái lớn làm ngành hàng không, con thứ hai làm ngành dầu khí, con thứ ba cũng vừa tốt nghiệp đại học mới đây và được trúng tuyển vào ngành khí hóa lỏng. Và tôi cũng mới vừa có cháu ngoại. Đời tôi đang vui như vậy, sao tôi lại tự tử?". Dược sĩ Đào Công Nhẫn, Trưởng khoa Dược của Bệnh viện Chợ Rẫy, một người bạn thân thiết của bác sĩ Ý cũng bày tỏ quan điểm khi tiếp xúc với chúng tôi: "Nói thật, bác sĩ chúng tôi mà muốn tự tử thì chỉ có trời cứu".

Bác sĩ Phạm Văn Ý không tự tử. Đó là sự thật. Nhưng vì sao lại có thông tin thất thiệt như thế? Khiến những người bà con của ông ở quê, vì không liên lạc được đã phải sốt ruột bay vào TP.HCM? Những người bạn ở nước ngoài cũng nhốn nháo gọi điện về truy hỏi? Đặt lên bàn lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy câu hỏi này, chúng tôi được giải thích: "Do những người tiêu cực tung tin. Họ là ai thì chúng tôi đang nhờ cơ quan chức năng làm rõ".

Thời gian vừa qua "tình hình" ở Bệnh viện Chợ Rẫy tuy có lúc đã trở thành tâm điểm của dư luận, nhưng các ngành chức năng đã vào cuộc. Vấn đề nhạy cảm bây giờ là sức khỏe và tính mạng của hàng ngàn bệnh nhân mỗi ngày đang được tiếp nhận và điều trị tại đây. Làm sao các bệnh nhân có thể yên tâm điều trị trước những thông tin như vậy?

Nhóm PVTS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.