15 bị can trong phi vụ 71 bánh heroin

16/10/2010 23:16 GMT+7

Viện KSND tối cao vừa tống đạt cáo trạng truy tố 15 bị can trong đường dây tội phạm về mua bán ma túy, tổ chức sử dụng ma túy, giết người, tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép và không tố giác tội phạm xảy ra tại 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Sơn La, Hòa Bình, Quảng Ninh.

Theo cáo trạng, vào cuối tháng 8.2008 tại trạm soát vé huyện Chương Mỹ, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an bắt quả tang Nguyễn Phương Nga (SN 1976, trú tại số 18, ngách 35/163, tổ 45 Khương Đình, Thanh Xuân, TP Hà Nội) đang vận chuyển 3 bánh heroin trên taxi từ Sơn La về Hà Nội. Mở rộng vụ án, cơ quan công an làm rõ đây là một mắt xích lớn trong đường dây ma túy lớn, có nhiều đối tượng tham gia với nguồn cung cấp từ Sơn La đi các tỉnh, thành phố có số lượng lớn con nghiện. Cụ thể, Bành Văn Long (SN 1973, ngụ tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) là đầu mối chính cung cấp ma túy trực tiếp cho nhiều đối tượng khác. Riêng Long đã mua bán trên 67 bánh heroin. Với vai trò là “bà trùm” phân phối, chỉ trong vòng 2 tháng từ đầu tháng 7.2008 đến khi bị bắt, Nguyễn Phương Nga cũng đã mua bán 62 bánh.

Ngoài ra, trong đường dây này còn có 11 bị can khác trực tiếp và gián tiếp buôn bán và vận chuyển trái phép chất ma túy. Các đối tượng chỉ trao đổi mua bán qua điện thoại và thường xuyên thay đổi địa điểm giao hàng để che mắt lực lượng công an. Theo tài liệu thu thập được, cơ quan công an chứng minh đường dây này đã thực hiện việc mua bán, vận chuyển trên 71 bánh.

Điều đáng nói là hầu hết các bị can trong đường dây ma túy này đều biết sẽ phải trả giá đắt nếu bị bắt, nên trong quá trình hoạt động bọn chúng luôn mang theo “hàng nóng” như súng, lựu đạn để sẵn sàng chống lại cơ quan chức năng. Vụ án này được Viện KSND tối cao ủy quyền cho Viện KSND tỉnh Sơn La thực hành quyền công tố và giám sát xét xử tại phiên tòa sắp tới.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.