Rượu ngán Hạ Long

15/11/2005 14:51 GMT+7

Có lẽ bất cứ một du khách nào khi đến Hạ Long đều có cơ hội được thưởng thức nhiều loại hải sản của biển Hạ Long, và ngán là một món không còn lạ đối với nhiều du khách.

Ngán được chế biến đủ các món như: ngán nướng, ngán hấp, hai món này được chấm với tương ớt trộn ít bột canh, hạt tiêu, vắt miếng chanh tươi, ăn cùng với các loại rau thơm. Cháo ngán rắc lá hành, rau dăm thêm ít hạt tiêu, hành khô phi vàng lên trên. Ngán xào với mì và rau cải cũng rất hấp dẫn... Tên gọi là “ngán” nhưng khi ăn sao không thấy ngán chút nào, bởi vị ngọt đậm đà của ngán. Đó là các món ăn được chế biến từ ngán. Nhưng rượu ngán có lẽ ít có du khách biết đến.

Rượu ngán pha chế muốn ngon cũng phải đảm bảo đúng qui trình. Tiết ngán nằm trong con ngán có màu đỏ thẫm, khi tách bầu tiết ra khỏi thân ngán phải nhẹ nhàng, không được để bầu tiết vỡ. Cho bầu tiết vào trong một chiếc cốc thuỷ tinh, đổ rượu trắng vào cốc, dùng dụng cụ đánh trứng để đánh tan bầu ngán. Tiết ngán được hoà tan trong rượu có màu đỏ nhạt, khi uống có vị cay, ngọt và mùi thơm đặc trưng.

Đêm đông lạnh giá du khách hãy ngồi với bạn bè bên bờ biển Hạ Long. Cùng nhau quây quần bên bếp lửa hồng, cùng uống chung một cốc rượu ngán.Trên bếp lửa hồng nhớ nướng vài con mực khô, cùng nhau hát những bài hát về Hạ Long, du khách sẽ cảm thấy cuộc sống thật đẹp và đầy ý nghĩa.

(Theo Halong.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.