Kỷ luật một giáo viên đánh học sinh

16/10/2007 20:46 GMT+7

Trong đơn gửi cơ quan báo chí, phụ huynh em Trần Vương Duy (học sinh lớp 2G trường Tiểu học Tây Sơn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) viết: "Chiều ngày 1.10. khi đón con ở trường về, tôi thấy hai bàn tay cháu thâm tím, sưng tấy đỏ: một vết hằn to chạy dài trên mu bàn tay phải. Một vết tím sưng to trên gò lòng bàn tay trái. Điều này chứng tỏ cô N.B.T, giáo viên chủ nhiệm (TN xin viết tắt tên) đã đánh cháu rất đau. Bữa cơm tối hôm đó, cháu cầm bát cơm không nổi, xúc thìa cơm tay cứ run run. Cháu không viết được bài. Đặc biệt nghiêm trọng là tinh thần cháu hoảng loạn, lo sợ...

Về phía trường Tiểu học Tây Sơn, cô Phạm Thanh Bình, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trưa ngày 1.10, trong lúc chờ ăn trưa, Duy và một số bạn cùng lớp trêu đùa nhau. Duy đã đấm rất mạnh vào mặt một bạn làm cho em này khóc ầm lên. Biết được sự việc, cô T. đã gọi hai học sinh ra hỏi đầu đuôi sự việc. Cô bắt cả 2 em xòe bàn tay ra và dùng thước kẻ nhựa 30 phân đánh để răn đe. Duy rụt tay lại nên thước rơi vào mu bàn tay.

Sáng ngày 2.10, gia đình em Duy đã đưa Duy đến gặp Hiệu trưởng, và Ban Giám hiệu trường Tiểu học Tây Sơn đã báo cáo lên Phòng Giáo dục quận Hai Bà Trưng. Sau đó, Hội đồng kỷ luật trường tiểu học Tây Sơn đã đưa ra mức kỷ luật đối với cô T.: "Khiển trách, kỷ luật trước hội đồng, đình chỉ giảng dạy 3 tháng". Được biết cô T. đã công tác trong ngành giáo dục 16 năm. Sau hành động đánh em Duy, cô T. đã đến gia đình em Duy xin lỗi. Theo yêu cầu của gia đình, Duy đã được chuyển sang lớp 2D.

Thu Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.