Maya: “Tôi muốn lấy người giống như Hà Dũng”

28/12/2009 10:39 GMT+7

(TNTT>) Sau khi vào Sài Gòn, Maya nhanh chóng trở thành “giai nhân" mới của nhạc sĩ Hà Dũng. Cô vừa cho ra mắt hai album CD đầu tiên Đêm qua em mơ thấy anh và Good-bye my love

Cơ duyên nào đã khiến Maya trở thành học trò của Hà Dũng, một nhạc sĩ  rất đình đám?

Có rất nhiều lý do trùng nhau. Khi đang thực hiện CD cho tôi, nhạc sĩ Huy Tuấn nghĩ rằng tôi cần phải vào TP.HCM như anh từng giúp Hồ Ngọc Hà vậy. Qua một số mối quan hệ, anh giới thiệu tôi với anh Minh Nhiên, mà anh Nhiên lại làm việc cùng nhạc sĩ Hà Dũng. Cũng có một lý do khác là khi tôi biểu diễn tại bar Hồ Gươm Xanh, anh Hà Dũng đã phát hiện ra tôi. Với tôi, đó là một cơ duyên.

Quyết định trở thành học trò của Hà Dũng đồng nghĩa với việc Maya dám chấp nhận những tin đồn luôn vây quanh mình? 

Tôi biết điều đó, nhưng tôi nghĩ không có điều gì quan trọng bằng lòng tốt của một người thầy dành cho mình. Tại sao mình lại từ chối cơ hội tốt mà không phải ai mới bước vào nghề cũng có được. Đương nhiên, làm gì cũng có cái giá của nó. Nhưng tin đồn thì trước lạ sau có thể trở nên quen, tôi dám bất chấp điều đó.

Trước khi trở thành “giai nhân" mới của Hà Dũng, nhiều người chẳng biết Maya là ai cả?

Thông tin thêm

Sau sự ra đi của Trà My Idol, Maya trở thành giai nhân mới của nhạc sĩ Hà Dũng.
Maya sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, tên thật là Mai Thu Hường.
Hai album CD đầu tiên "Đêm qua em mơ thấy anh" và "Good-bye my love" với phong cách chủ đạo là pop và R&B.
CD "Đêm qua em mơ thấy anh" gồm những ca khúc của nhạc sĩ Huy Tuấn, Sơn Thạch, Đức Cường, Thành Vương như: Đêm qua em mơ thấy anh, Em đã quên, Về nơi bình yên, Mưa chiều vắng em, Yêu, Hẹn ước mùa xuân, Vẫn hát về anh.
CD "Good-bye my love" gồm những ca khúc của nhạc sĩ Hà Dũng, Võ Thiện Thanh, Minh Nhiên, Bằng Cường, Tường Văn như: Ái tình, Good-bye my love, Yêu nhau rồi xa nhau, Ngày hôm qua, Tình yêu, Vô vọng, Khoảng cách, Cứ ngỡ là em, Khi xa nhau.

Đã có bài báo nói tôi nổi nhờ tên của Hà Dũng. Nhưng đấy chỉ bước đệm thôi. Nếu tôi không có một chút năng khiếu, khả năng nào thì không thể làm được điều gì cả. Nhạc sĩ Hà Dũng cho tôi cái cần câu, còn tôi có câu được con cá nào không là do tôi chứ nhạc sĩ Hà Dũng không thể câu cho tôi được.

Trong mắt Maya, nhạc sĩ Hà Dũng là người thế nào?

Tôi chưa từng thấy một người đàn ông nào có lòng tốt, có tình yêu bao la như Hà Dũng. Anh cư xử tốt với tất cả mọi người chứ không chỉ riêng với phụ nữ. Ví dụ trong một bữa ăn, anh luôn gắp thức ăn cho tất cả mọi người. 100 bữa thì cả 100 đều như vậy. Đấy là con người của anh chứ không phải do anh cố tình tạo ra, không ai có thể giả vờ trong vòng mấy chục năm cả. Anh lúc nào cũng nghĩ tới cảm giác của người khác hơn là bản thân mình. Trong công việc, anh quả thực là một người rất giỏi, có đầu óc khác người. Có lúc tôi cãi anh, nhưng về sau những lời của anh giống như lời tiên tri vậy. Thật lòng trong mắt tôi Hà Dũng là một người đàn ông hoàn hảo.

Nghe như vậy, có vẻ nhạc sĩ Hà Dũng là mẫu đàn ông lý tưởng của Maya?

Nếu ở ngoài đời tôi gặp một người đàn ông nào đó như anh Hà Dũng thì tôi rất mong muốn có được và lấy làm chồng. Tôi thấy anh là một người đàn ông khó có thể chê được, hiếm có một người đàn ông nào như thế. Nhưng tiếc là nhạc sĩ chỉ coi tôi là một người học trò thôi.

Vậy là, Maya đang yêu đơn phương?

Thực ra tình cảm của tôi với anh không phải là tình yêu, nhiều khi mến mộ thế thôi. Nhưng anh Hà Dũng là mẫu người đàn ông mà các cô gái nếu có cơ hội tiếp xúc sẽ rất dễ bị mê hoặc.

Lần đầu tiên thực hiện mà Maya đã ra liền một lúc hai album. Chị có thấy mình hơi tham lam?

Một CD của tôi mang đậm phong cách Hà Nội, một CD hợp với thị hiếu TP.HCM hơn. Chính vì thế tôi quyết định ra hai cái đĩa cùng một lúc. Có thể CD này hợp với người này, CD kia hợp với người kia. Tôi muốn tạo một tiếng vang, nó không phải là rầm rộ quá nhưng ít ra cũng không được đơn điệu quá so với thị trường âm nhạc hiện nay.

Trong CD "Good-bye my love", Maya hát lại hai ca khúc Hồ Quỳnh Hương đã thể hiện, chị không sợ bị người ta so sánh?

Đương nhiên là khán giả sẽ so sánh rồi. Nhưng tôi tin họ sẽ tìm thấy sự dễ chịu ở tôi hơn. Khi vô tình nghe những ca khúc đó, tôi đã bị ám ảnh và mong muốn hát lại bằng được. 

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.