Lượm lặt

08/11/2004 21:40 GMT+7

Vào tù vì... ở dơ. Sau 6 năm làm ngơ trước sự nhắc nhở của chính quyền địa phương, một phụ nữ tại Omaha (Mỹ) đã phải vào tù do để nhà mình quá dơ bẩn.

Theo đó, R.Fellman bị phạt 45 ngày tù giam vì tội xả rác và cứ 10 ngày thì được về nhà một lần để dọn dẹp. Fellman ở dơ đến nỗi để rác rưởi chất cao hơn cả mét trong nhà và ga ra xe, tạo ra nguy cơ đe dọa về sức khỏe và xảy ra hỏa hoạn. Sau khi án tù kết thúc, quan tòa sẽ quyết định liệu Fellman có cải thiện được điều kiện sống tại ngôi nhà mình hay không, nếu không, bà ta có thể phải vào khám ở thêm 45 ngày nữa. (C.T)

Hội nghị thượng đỉnh... toilet. Cái toilet chắc chắn chẳng phải là chuyện nhỏ khi mà thành phố Bắc Kinh của Trung Quốc đăng cai tổ chức cả một hội nghị thượng đỉnh chỉ bàn luận xung quanh cái nơi "kín đáo" này. Giới chức của hơn 15 nước khác nhau đã xác nhận sẽ tham dự hội nghị. Các quan chức cũng có cơ hội "tiếp cận sự thật" với chương trình đi thăm một vòng hàng loạt nhà vệ sinh công cộng trong thành phố, trong khi các nhà vệ sinh ở Trung Quốc "có tiếng" là chẳng vệ sinh cho lắm. (Đ.N)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.