'12 Years a Slave' đoạt Quả cầu vàng 2014

13/01/2014 07:24 GMT+7

(TNO) Dù 'trượt' nhiều giải dành cho cá nhân nhưng bộ phim 12 Years a Slave đã được vinh danh ở hạng mục Phim chính kịch hay nhất tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2014 vừa diễn ra sáng nay 13.1 (giờ Việt Nam).

>> 12 years a slave' dẫn đầu đề cử Quả cầu vàng 2014
>> Công bố 10 gương mặt nhận giải thưởng Quả cầu vàng 2013


 Cảnh trong phim 12 Years a Slave

Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 71 diễn ra tại khách sạn Beverly Hilton ở Beverly Hills, California, Mỹ vào tối 12.1.2014 (tức sáng nay 13.1 giờ Việt Nam). Đây là giải thưởng điện ảnh lớn nhất trong năm bên cạnh giải Oscar.

Theo danh sách đề cử được công bố trước đó, hai bộ phim 12 Years a Slave American Hustle hiện đang là ứng cử viên sáng giá khi dẫn đầu với 7 hạng mục mỗi phim.

Bộ phim 12 years a slave của đạo diễn Steve MacQueen đã nhận được 3 đề cử quan trọng là Phim chính kịch hay nhất, Đạo diễn phim chính kịch xuất sắc nhất và Kịch bản phim xuất sắc nhất. Tài tử Chiwetel Ejiofor trong phim được đề cử ở hạng mục Nam diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất.

Bộ phim này do nam tài tử Brad Pitt đảm nhận vai trò sản xuất, kể về Solomon Northup, một nghệ sĩ violin bị 2 kẻ xấu đánh thuốc mê rồi bị bán làm nô lệ vào năm 1841. Phim mô tả chân thật về những đau đớn của thân phận nô lệ và được giới phê bình đánh giá cao.

Trong khi đó, bộ phim American Hustle của đạo diễn David O. Russell được hai đề cử quan trọng là Phim hài/âm nhạc hay nhất và Kịch bản xuất sắc nhất.


Hai người đẹp Tina Fey và Amy Poehler sẽ dẫn dắt lễ trao giải Quả cầu vàng 2014

Quả cầu vàng (Golden Globe Awards) là giải thưởng của Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood được trao lần đầu vào tháng 1.1944 nhằm ghi nhận những cống hiến xuất sắc trong ngành giải trí ở cả Mỹ lẫn nước ngoài.

Lễ trao giải năm nay được dẫn dắt bởi hai người đẹp Tina Fey và Amy Poehler sau khi nhận được nhiều lời khen ngợi về khả năng tung hứng tuyệt vời tại lễ trao giải năm 2013.

Bắt đầu chương trình, hai MC Tina Fey và Amy Poehler đã có phần tung hứng hài hước khi giới thiệu các khách mời có mặt trong lễ trao giải. Màn giới thiệu này đã nhận được những tràng vỗ tay và những tiếng cười không ngớt từ khán giả.

Ngay từ sớm, thảm đỏ của Quả cầu vàng đã dập dìu các tài tử, giai nhân của Hollywood. Có thể bắt gặp khá nhiều gương mặt quen thuộc như Mery Streep, Drew Barrymore, Jim Parsons, Bradley Cooper, Leonardo DiCaprio...

Tuy nhiên, sự cố đã xảy ra khi một phần thảm đỏ bị ướt sũng. Trang USA Today cho biết Sở cứu hỏa Beverly Hills đã lập tức làm việc với các nhân viên bảo trì khách sạn Beverly Hilton, nơi lễ trao giải diễn ra, để cắt bỏ và thay thế phần thảm ướt.

Leonardo DiCaprio trên thảm đỏ Quả cầu vàng 2014
Leonardo DiCaprio trên thảm đỏ Quả cầu vàng 2014

 Sandra Bullock trong phim Gravity khoe dáng trên thảm đỏ
Sandra Bullock trong phim Gravity khoe dáng trên thảm đỏ

 Một phần thảm đỏ bị ướt sủng trước khi bắt đầu lễ trao giải
Một phần thảm đỏ bị ướt trước khi bắt đầu lễ trao giải

Giải thành tựu trọn đời Cecil B. DeMille Award được trao cho huyền thoại làm phim Woody Allen, nhà làm phim nổi tiếng với một số phim như Annie Hall, Blue Jasmine, Midnight in Paris...

Lễ trao giải bắt đầu bằng hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong loạt phim truyền hình, phim ngắn dành cho Jacqueline Bisset với vai diễn trong phim Dancing On The Edge.

Tiếp đó là một số giải thưởng dành cho hạng mục phim truyền hình. Đặc biệt, bộ phim Breaking Bad đã giành giải Seri phim truyền hình chính kịch hay nhất và giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong Seri phim truyền hình chính kịch dành cho Bryan Cranston.

Nữ diễn viên Jennifer Lawrence nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim American Hustle
Nữ diễn viên Jennifer Lawrence nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn
trong phim American Hustle
 

Nữ diễn viên Jennifer Lawrence đã nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong phim American Hustle. Điều này cũng nằm trong dự đoán của các chuyên gia bởi diễn xuất của Jennifer Lawrence từ lâu đã được chứng minh qua các bộ phim ăn khách.

Chia sẻ khi nhận giải, Jennifer Lawrence bối rối cho biết: "Không biết vì sao mà tôi lại cảm thấy rất... lo lắng". Năm ngoái, Jennifer Lawrence đã nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim hài/nhạc kịch với bộ phim Silver Linings Playbook.

Giải Nhạc phim hay nhất đã thuộc về bộ phim All is Lost của đạo diễn J.C.

Giải Ca khúc trong phim hay nhất đã gọi tên bài hát Ordinary Love trong bộ phim Mandela: Long Walk to Freedom do nhóm U2 thể hiện. Đây là bộ phim nói về cuộc đời của cố tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, người vừa qua đời trong năm 2013.

 Nhóm U2 nhận giải Ca khúc trong phim hay nhất
Nhóm U2 nhận giải Ca khúc trong phim hay nhất

Tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim hài/âm nhạc, Amy Adams với bộ phim American Hustle đã bất ngờ đánh bại ứng cử viên nặng ký Meryl Streep để nhận giải thưởng này.

Amy Adams bất ngờ đánh bại Meryl Streep để giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim hài/âm nhạc
Amy Adams bất ngờ đánh bại Meryl Streep để giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc
trong phim hài/âm nhạc

Amy Adams cho biết dù đã dặn lòng không khóc nhưng khi bước lên sân khấu cô lại không kiềm được nước mắt. "Đây là phần thưởng kỷ niệm 15 năm từ khi tôi đặt chân đến Los Angeles bắt đầu sự nghiệp", Amy Adams chia sẻ.

Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất đã thuộc về Jared Leto trong phim Dallas Buyers Club, đánh bại Bradley Cooper (phim American Hustle), Michael Fassbender (phim 12 Years a Slave), Daniel Bruhl (phim Rush) và Barkhad Abdi (phim Captain Phillips).

Jared Leto ẵm giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Dallas Buyers Club
Jared Leto giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Dallas Buyers Club

 Nhà biên kịch Spike Jonze (phim Her) được phóng viên vây quanh sau khi nhận giải Kịch bản phim xuất sắc nhất
Nhà biên kịch Spike Jonze (phim Her) được phóng viên vây quanh sau khi nhận giải
Kịch bản phim xuất sắc nhất

Giải Kịch bản phim xuất sắc nhất đã được trao cho nhà biên kịch Spike Jonze trong phim Her. Bộ phim có sự tham gia của Joaquin Phoenix trong vai một nhà văn làm nghề viết thư hộ cho những người gặp khó khăn trong việc biểu lộ cảm xúc.

Giải Nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim truyền hình hài/ca nhạc hay nhất đã thuộc về Andy Samberg trong phim Brooklyn Nine-Nine. Đây là lần đầu tiên anh nhận giải Quả cầu vàng.

Giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất đã thuộc về The Great Beauty (Ý).

Giải Phim hoạt hình hay nhất đã thuộc về Frozen (tựa tiếng Việt là Nữ hoàng băng giá, khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 13.12). Đây được xem là bước ngoặt mới của hãng Disney. Ngay khi công chiếu, bộ phim này liên tục thống trị phòng vé Bắc Mỹ. Tại Việt Nam, bộ phim này cũng nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả.

 Cảnh trong phim hoạt hình Frozen
Cảnh trong phim hoạt hình Frozen

Lễ trao giải tiếp tục với việc vinh danh nhà làm phim Woody Allen với giải thành tựu trọn đời Cecil B. DeMille Award. Trong suốt 48 năm làm nghề, Woody Allen đã đứng sau 74 bộ phim và được xem là một huyền thoại làm phim của Mỹ.

Giải Đạo diễn phim chính kịch xuất sắc nhất đã thuộc về Alfonso Cuaron với bộ phim Gravity. Bộ phim có sự tham gia của hai diễn viên kỳ cựu Sandra Bullock và George Clooney. Đây cũng là đối thủ nặng ký của 12 Years a Slave tại các hạng mục dành cho phim chính kịch.

 Đạo diễn Alfonso Cuaron nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất với phim Gravity
Đạo diễn Alfonso Cuaron nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất với phim Gravity

Phát biểu khi nhận giải, đạo diễn Alfonso Cuaron đã hết lời cảm ơn Sandra Bullock vì đã "không bỏ cuộc" trong quá trình tham gia phim.

Nam tài tử Leonardo Dicaprio với vai diễn trong phim Wolf of Wall Street đã nhận giải Nam diễn viên phim hài/âm nhạc xuất sắc nhất. Đây là lần thứ hai anh đoạt giải thưởng danh giá này sau rất nhiều lần được đề cử nhưng lại kém duyên với các giải thưởng.

Xuất hiện trên sân khấu, "chàng Jack trong Titanic" đã gửi lời cảm ơn đến tất cả các thành viên trong êkíp làm phim. 

Giải Phim hài/âm nhạc hay nhất đã gọi tên bộ phim American Hustle. Đây cũng là bộ phim dẫn đầu đề cử Quả cầu vàng năm nay tại 7 hạng mục. Phim nói về những người nghệ sĩ buộc phải làm việc với FBI thời kỳ những năm 1970.

Nam tài tử Leonardo Dicaprio với vai diễn trong phim Wolf of Wall Street đã nhận giải Nam diễn viên phim hài/âm nhạc xuất sắc nhất
Nam tài tử Leonardo Dicaprio với vai diễn trong phim Wolf of Wall Street đã nhận giải Nam
diễn viên phim hài/âm nhạc xuất sắc nhất

 Êkíp làm phim Amercian Hustle với giải Phim hài/âm nhạc hay nhất
Êkíp làm phim American Hustle với giải Phim hài/âm nhạc hay nhất

Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim chính kịch đã được trao cho Cate Blanchett với Blue Jasmine, đánh bại hàng loạt tên tuổi nổi tiếng như Sandra Bullock, Judi Dench, Emma Thompson và Kate Winslet.

Trong khi đó, giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim chính kịch đã thuộc về Matthew McConaughey với vai diễn trong phim Dallas Buyers Club. Đây là phần thưởng xứng đáng cho Matthew bởi lẽ để có được giải thưởng này, anh đã phải giảm 15 kg để hóa thân thành một người đàn ông bị bệnh AIDS.

Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất  trong phim chính kịch đã thuộc về Matthew McConaughey với vai diễn trong phim Dallas Buyers Club
Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim chính kịch đã thuộc về Matthew McConaughey với vai diễn trong phim Dallas Buyers Club

Giải Phim chính kịch hay nhất đã thuộc về bộ phim 12 Years a Slave. Đây cũng là bộ phim dẫn đầu danh sách đề cử tại 7 hạng mục.

Bộ phim này do nam tài tử Brad Pitt đảm nhận vai trò sản xuất, kể về Solomon Northup, một nghệ sĩ violin bị 2 kẻ xấu đánh thuốc mê rồi bị bán làm nô lệ vào năm 1841. Phim mô tả chân thật về những đau đớn của thân phận nô lệ và được giới phê bình đánh giá cao.

Phát biểu khi nhận giải, các thành viên trong đoàn làm phim cho biết họ cảm thấy "hơi sốc" khi phim được vinh danh ở hạng mục cao nhất. Brad Pitt cũng được nhắc đến với lòng biết ơn sâu sắc nhưng anh lại không có mặt trong lễ trao giải này.

 Đạo diễn Steve McQueen (giữa) và các diễn viên, ê kíp làm phim 12 Years a Slave với giải thưởng Phim chính kịch hay nhất

Đạo diễn Steve McQueen (giữa) và các diễn viên, ê kíp làm phim 12 Years a Slave với giải thưởng Phim chính kịch hay nhất 3
Đạo diễn Steve McQueen (giữa) và các diễn viên, ê kíp làm phim 12 Years a Slave với giải thưởng Phim chính kịch hay nhất

Danh sách giải thưởng Quả cầu vàng 2014 

* Phim/diễn viên đoạt giải được in đậm

Phim chính kịch hay nhất
* 12 Years a Slave
Captain Phillips
Gravity
Philomena
Rush

Nam diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất
Chiwetel Ejiofor - 12 years a Slave
Idris elba - Mandela
Tom Hanks - Captain Phillips
* Matthew McConaughey - Dallas Buyers Club
Robert Redford - All is Lost

Nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất
* Cate Blanchett - Blue Jasmine
Sandra Bullock - Gravity
Judi Dench - Philomena
Emma Thompson - Saving Mr. Banks
Kate Winslet - Labour Day

Đạo diễn phim chính kịch xuất sắc nhất
* Alfonso Cuaron - 
Gravity
Paul Greengrass - Captain Phillips
Steve McQueen - 12 Years a Slave
Alexander Payne - Nebraska 
David O. Russell - American Hustle

Phim hài/âm nhạc hay nhất
* American Hustle
Her
Inside Llewyn Davis
Nebraska
Wolf of Wall Street


Nữ diễn viên phim hài/âm nhạc xuất sắc nhất 
* Amy Adams - 
American Hustle
Julie Delphy - Before Midnight
Greta Gerwig - Frances Ha
Julia Louis-Dreyfus - Enough Said
Meryl Streep -  August Osage County

Nam diễn viên phim hài/âm nhạc xuất sắc nhất 
Christian Bale - American Hustle
Bruce Dern - Nebraska
* Leonardo Dicaprio - Wolf of Wall Street
Oscar Isaac - Inside Llewyn Davis
Joaquin Phoenix - Her

Phim hoạt hình hay nhất
The Croods
Despicable Me 2
* Frozen


Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất
Blue Is The Warmest Color (Pháp)
* The Great Beauty (Ý)
The Hunt (Đan Mạch)
The Past (Iran)
The Wind Rises (Nhật)


Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất
Sally Hawkins - Blue Jasmine
* Jennifer Lawrence - American Hustle
Lupita Nyong'o - 12 Years a Slave
Julia Roberts - August Osage County
June Squibb - Nebraska

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất
Bradley Cooper - American Hustle
Michael Fassbender - 12 Years a Slave
* Jared Leto - Dallas Buyers Club
Daniel Bruhl - Rush
Barkhad Abdi - Captain Phillips

Nhạc phim hay nhất
* All Is Lost - Alex Ebert
Mandela: Long Walk to Freedom - Alex Heffes
Gravity - Steven Price
The Book Thief - John Williams
12 Years a Slave - Hans Zimmer

Ca khúc trong phim hay nhất
Atlas - The Hunger Games: Catching Fire
Let It Go - Frozen
* Ordinary Love
Please Mr. Kennedy - Inside Llewyn Davis
Sweeter Than Fiction - One Chance

Kịch bản phim xuất sắc nhất
* Spike Jonze - Her

Bob Nelson - Nebraska
Jeff Pope - Philomena
John Ridley - 12 Years a Slave
David O. Russell và Eric Singer Warren - American Hustle

Ngát Ngọc
Ảnh: AFP, Reuters

>> Giải thưởng Quả cầu vàng 2013
>> Quả cầu vàng 2013: Argo hạ gục Lincoln
>> Mỹ nhân “thắp lửa” thảm đỏ lễ trao giải Quả cầu vàng 2013
>> Les Misérables" đoạt 3 giải Quả cầu vàng
>> Adele sẽ tái xuất tại lễ trao giải Quả cầu vàng
>> Phim về tổng thống Mỹ Lincoln bội thu đề cử Quả cầu vàng
>> Francesca Eastwood nhận giải Hoa hậu Quả cầu vàng 2013
>> Quả cầu vàng đa tài
>> Giải thưởng Quả cầu vàng: “Đâm đầu” vào chỗ khó
>> Jodie Foster đoạt Quả cầu vàng thành tựu trọn đời
>> “MC vô duyên” thôi dẫn chương trình Quả cầu vàng
>> Pháp và Mỹ chiến thắng ở Quả cầu vàng
>> Những bộ váy đẹp nhất Quả cầu vàng 2012
>> Những cặp đôi “hot” nhất Quả cầu vàng 2012
>> Hình ảnh các diễn viên trên thảm đỏ Quả cầu Vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.