Máy bay Malaysia mất tích: Đến lượt vệ tinh Pháp phát hiện vật thể khả nghi

23/03/2014 18:15 GMT+7

(TNO) Bộ Giao thông Malaysia ngày 23.3 cho biết họ đã nhận được các bức ảnh vệ tinh mới của Pháp phát hiện các vật thể trôi nổi trong khu vực tìm kiếm trên vùng biển nam Ấn Độ Dương.

AFP dẫn thông cáo của Bộ Giao thông Malaysia ngày 23.3 cho biết cơ quan này đã chuyển các bức ảnh vệ tinh của Pháp cho chính quyền Úc. Úc đang chỉ huy công tác tìm kiếm máy bay Boeing 777-200 (số hiệu MH370) mất tích của hãng Malaysia Airlines.

Khu vực tìm kiếm máy bay MH370 tại khu vực phía nam Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth của Úc 2.500 km về phía tây nam, theo AFP.

Tuy nhiên, thông cáo Bộ Giao thông Malaysia không nêu chi tiết số lượng, kích thước và vị trí chính xác của các vật thể mà vệ tinh Pháp phát hiện.

Máy bay số hiệu MH370, chở 239 người, mất tích một cách bí ẩn vào ngày 8.3 sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur để đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Trong những ngày gần đây, nỗ lực tìm kiếm máy bay MH370 tập trung vào vùng biển nam Ấn Độ Dương, phía tây nam Perth sau khi các vệ tinh phát hiện các vật thể nghi là của máy bay mất tích.

Phúc Duy

>> Máy bay quân sự Trung Quốc đáp nhầm… sân bay ở Úc
>> Truy tìm người phụ nữ bí ẩn gọi điện thoại cho cơ trưởng máy bay Malaysia mất tích
>> Thủ tướng Úc: Tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích có thêm hi vọng mới
>> Trung Quốc công bố ảnh vật tình nghi mảnh vỡ máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Vệ tinh Trung Quốc chụp được vật thể dài 22,5m
>> Úc cam kết tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích 'vô thời hạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.