Máy bay rơi vì cá sấu

22/10/2010 23:05 GMT+7

Một con cá sấu được lén đem lên máy bay đã thoát ra ngoài, gây ra tình trạng hỗn loạn, làm chiếc máy bay mất thăng bằng và đâm xuống một ngôi nhà trống ở CHDC Congo.

Vụ tai nạn hy hữu hôm 25.8 khiến 2 phi công và 18/19 hành khách thiệt mạng. Nhà chức trách đã điều tra vụ việc trong nhiều tháng và mới công bố báo cáo kết quả hôm 21.10. Theo báo Telegraph hôm qua, chiếc Let L-140 của hãng hàng không nội địa Filair bị nạn khi đang trên đường từ thủ đô Kinshasa đến thành phố Badundu kế cận.

Theo lời khai của người sống sót duy nhất, con cá sấu do một tay buôn lậu giấu trong túi xách thể thao. Con vật bò khỏi túi khi máy bay sắp hạ cánh. Ngay khi nhìn thấy con bò sát hung dữ, các tiếp viên và hành khách hoảng loạn, lao về phía buồng lái. Chiếc Let L-140 dần mất thăng bằng bất chấp nỗ lực tuyệt vọng của phi công người Hà Lan Danny Philemotte, cũng là chủ hãng Filair, và đồng nghiệp người Anh Chris Wilson. Máy bay lao xuống một nhà dân khi chỉ còn cách điểm đến vài trăm mét. Rất may là không có người nào trong nhà nếu không số thương vong sẽ còn cao hơn. Báo cáo của cảnh sát cho hay con cá sấu cũng thoát chết sau vụ tai nạn nhưng bị người dân địa phương giết ngay sau đó nên không xác định được chủng loại và kích thước của nó. Chính quyền vẫn đang điều tra làm cách nào hành khách kia mang được con vật lên máy bay.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.