Thảm họa đổ sập tại cầu Cần Thơ: Tìm thấy nạn nhân cuối cùng

17/10/2007 22:58 GMT+7

Nạn nhân còn mất tích cuối cùng đã được tìm thấy trong ngày 17.10. Kỹ sư Phạm Châu Long, Giám đốc Dự án cầu Cần Thơ, cho biết: Lúc 9 giờ cùng ngày, khi đang đào bới khu vực bên ngoài gần hàng rào, giữa trụ 14 và 15 để phục vụ công tác điều tra thì công nhân phát hiện có mùi hôi rất nặng bốc lên từ dưới một tấm bê tông. Ngay sau đó đã phát hiện bên dưới là một thi thể.

Chiều cùng ngày, Bệnh viện 121 đã giám định pháp y, xác định đây là thi thể của anh Trần Văn Hơn, 37 tuổi, ở xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, Vĩnh Long, nạn nhân tử nạn thứ 54 vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ hôm 26.9. Một nhân viên bảo vệ hiện trường, anh Hơn bị một mảng bê tông lớn đè lên và vùi sâu gần 6m trong tư thế nằm úp mặt xuống. Anh Trần Văn Thành, anh ruột của anh Trần Văn Hơn cho biết anh Hơn có vợ và 2 con gái (13 và 10 tuổi).

Cũng theo kỹ sư Phạm Châu Long, việc phát hiện xác nạn nhân Trần Văn Hơn sáng nay cũng là sự tình cờ, bởi vị trí này không phải là vị trí xác định ban đầu của lực lượng cứu hộ. Nếu không tìm thấy hôm nay, xác anh Hơn có thể còn rất lâu mới tìm được vì hiện trường chỉ được dỡ bỏ từng phần sau khi được giám định, điều tra xong.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Công, Chánh văn phòng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết: Bộ vẫn yêu cầu nhà thầu và các đơn vị có liên quan phải kiểm tra lại lần cuối về số người bị mất tích và số người đã tìm thấy. Sau khi xác định đã tìm được nạn nhân cuối cùng, Bộ GTVT sẽ sớm có công văn trình Ủy ban Nhà nước (UBNN) điều tra về sự cố cầu Cần Thơ và Thủ tướng Chính phủ xin cho kết thúc giai đoạn tìm kiếm, cứu nạn để chuyển sang giai đoạn phá dỡ, dọn dẹp hiện trường.

 Cũng hôm qua, một nguồn tin từ công trường cầu Cần Thơ cho hay, các cơ quan tham gia điều tra nguyên nhân vụ sập đường dẫn cầu Cần Thơ đã phát hiện một chi tiết đáng lưu ý: đà giáo để ghép cốt-pha tại nhịp cầu dẫn bị sập là loại được nhập từ Thái Lan về, đà giáo này đã qua sử dụng, khi về Việt Nam, được hoán cải tại công trường để sử dụng lại.

Ông Trần Chủng, Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, kiêm phát ngôn viên của UBNN điều tra về sự cố cầu Cần Thơ thông tin, từ ngày 16.10, tổ chuyên gia thuộc UBNN đã tiến hành thử tải 1 trong số 14 cọc móng của trụ tạm giữa hai trụ số 13 và 14, và ít nhất phải sau 5 ngày nữa mới có kết luận cuối cùng về chất lượng chịu tải của các trụ tạm này. Theo kế hoạch, ngày 20.10, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch UBNN điều tra về sự cố cầu Cần Thơ Nguyễn Hồng Quân sẽ có cuộc họp lần thứ 3 của Ủy ban tại Cần Thơ.

 C.Khả - K.Chiến - X.Toàn - Káp Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.