Lợi nhuận tăng vọt, Tencent vẫn thấp thỏm vì chính quyền Trung Quốc siết quản lý

21/05/2021 20:00 GMT+7

Tencent Holdings cho biết lợi nhuận của công ty tăng vọt 65% trong bối cảnh nhu cầu trò chơi điện tử bùng nổ trên toàn cầu, nhưng nó phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng từ các cơ quan giám sát cạnh tranh .

Hôm 20.5, tập đoàn Tencent công bố lợi nhuận quý tăng 65%, lên hơn 7,4 tỉ USD, do nhu cầu trò chơi điện tử bùng nổ cả trong lẫn ngoài nước. Và con số này nằm ngoài dự đoán. Nhưng có một “luồng gió lạnh” đang phà vào gáy các công ty trực tuyến của Trung Quốc.
Các cơ quan quản lý đã phạt người khổng lồ thương mại điện tử Alibaba 2,75 tỉ USD trong một cuộc đấu tranh chống độc quyền sâu rộng. Hồi tháng 4, có tin Tencent cũng đã phải trả một khoản tiền phạt lớn và bị yêu cầu phải cắt một phần đầu tư vào lĩnh vực âm nhạc.

Trước đó, Tencent và Nintendo từng hợp tác để ra mắt Switch tại Trung Quốc

The Verge

Đầu tuần này, thương hiệu âm nhạc trực tuyến Tencent Music thừa nhận đang phải đối mặt với sự giám sát gắt gao từ các cơ quan chức năng. Tencent, công ty có 32% doanh thu đến từ thị phần trò chơi, cũng phải đối mặt với cạnh tranh gay gắt.
ByteDance, chủ sở hữu TikTok, cùng nhiều đối thủ khác đang thâm nhập thị trường, mua lại một số studio trò chơi, khiến Tencent bận rộn để đối phó. Tại hội nghị trò chơi điện tử thường niên vào tuần trước, công ty đã công bố hơn 60 tựa game mới. Cuối năm nay, hãng cũng sẽ tung ra một trò chơi Pokemon hợp tác với Nintendo của Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.