Lũ lụt Trung Quốc làm 302 người thiệt mạng, hàng chục người còn mất tích

04/08/2021 06:12 GMT+7

Trung Quốc cho biết số người chết trong trận lũ lụt hồi tháng trước ở miền trung nước này đã lên đến con số 302, trong đó vẫn còn hàng chục người mất tích. Số liệu trên gấp 3 lần so với con số được công bố hồi tuần trước.

Ngày 2.8, chính quyền địa phương cho biết thành phố Trịnh Châu (thủ phủ tỉnh Hà Nam) là nơi bị ảnh hưởng nặng nhất với 292 người thiệt mạng và 47 người mất tích. Tại các khu vực khác của tỉnh cũng ghi nhận 3 người mất tích.
Thành phố Trịnh Châu với 12 triệu dân đã trải qua 3 ngày mưa lớn liên tiếp. Nhiều người dân mắc kẹt trong toa tàu điện ngầm, bãi đậu xe và hầm đi bộ vì dòng nước dâng cao.
Thị trưởng Hou Hong cho biết đã phát hiện 39 thi thể tại các bãi đậu xe ngầm và nhiều vị trí dưới tầng hầm khác. 14 người thiệt mạng trên Tuyến số 5 của mạng lưới tàu điện ngầm thành phố. Hình ảnh và video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nước lũ dâng đến cổ các hành khách trên tàu điện ngầm. 

Lũ lụt đe dọa gây vỡ thêm đập lớn, Trung Quốc điều động binh sĩ sẵn sàng ứng phó

Lượng mưa ở Trịnh Châu trong 3 ngày từ ngày 17.7 là khoảng 617,1 mm - gần bằng lượng mưa trung bình năm của thành phố là 640,8 mm.
Các chuyên gia nhận định các hiện tượng thời tiết cực đoan như lũ lụt và hạn hán nghiêm trọng sẽ ngày càng trở nên bình thường vì là hệ quả của biến đổi khí hậu.
Tân Hoa Xã đưa tin hôm 2.8, chính phủ Trung Quốc thông báo đội ngũ điều tra sẽ xem xét cách xử lý lũ lụt và đề xuất các biện pháp tăng cường ngăn chặn thảm họa.
Người dân đang kêu gọi chính quyền chịu trách nhiệm về các thiệt hại. Vợ một nạn nhân thiệt mạng trong tàu điện ngầm cho biết bà sẽ kiện nhà điều hành tàu điện vì thiếu trách nhiệm.
Tin tức về số người thiệt mạng khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng.

Lũ lớn "nghìn năm có một" tại Trung Quốc làm ít nhất 25 người thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.