Vụ cướp tiệm vàng táo tợn ở Đồng Nai: Công an Đồng Nai phá án chỉ trong 3 giờ

13/10/2006 21:46 GMT+7

*Bộ Công an khen, thưởng "nóng" 20 triệu đồng Trưa qua 13.10, trung tướng Trần Văn Thảo, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đã đích thân về Đồng Nai trao thư khen ngợi của lãnh đạo Bộ Công an cùng số tiền thưởng "nóng" là 20 triệu đồng cho các tập thể, cá nhân đã tham gia bắt giữ 2 tên cướp táo tợn.

Trung tướng Trần Văn Thảo đã biểu dương Công an Đồng Nai nói chung và các chiến sĩ nói riêng, đã quả cảm bắt gọn hai tên cướp có vũ khí chỉ trong 3 giờ sau khi chúng gây án. Về phần mình, đại tá Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cũng trao bằng khen cho 6 tập thể và 18 cá nhân đã trực tiếp truy bắt 2 tên cướp.

Trước đó, khoảng 20 giờ 30 ngày 12.10, tại ấp Phước Lý, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, khi ông Trương Đệ (53 tuổi) và vợ là bà Lê Thị Hồng (52 tuổi, chủ tiệm vàng Kim Hồng) đang thu dọn vàng, chuẩn bị đi nghỉ thì bất ngờ có hai thanh niên xộc thẳng vào chĩa súng bắn ông Đệ chết tại chỗ. Chúng cũng nhắm súng vào bà Hồng nhưng bà Hồng đã nhanh chân chạy thoát. Ngay sau đó, chúng ôm thùng giấy carton đựng vàng lên xe tháo chạy. Trên đường chạy trốn, chúng còn nổ súng vào một người đi đường khác là anh Trần Văn Khương. Đoán trước nếu về TP.HCM sẽ phải đi qua phà và có thể bị phát hiện nên hai tên cướp đã vòng xe quay về hướng huyện Long Thành để lẩn trốn. Tuy nhiên, người dân tại địa phương đã phát hiện và cung cấp thông tin cho cơ quan công an. Khi chúng chạy đến địa phận huyện Long Thành (cách hiện trường khoảng 25 km) thì bị anh Nguyễn Hoàng n (Công an xã Hiệp Phước) và anh Huỳnh Công Lý (Tổ trật tự giao thông xã) phát hiện và truy đuổi. Tên ngồi sau nhiều lần chĩa súng về 2 anh nhưng không dám bắn. Cuộc rượt đuổi ác liệt kéo dài khoảng 3 - 4 km thì kết thúc, khi anh n nhanh trí và dũng cảm lao xe của mình vào chúng khiến hai xe cùng ngã ra đường. Lúc này, 2 tên cướp tiếp tục chạy bộ vào khu dân cư thuộc xã Long An và quay súng nã đạn trở lại làm một phụ nữ bán cháo dạo ven đường bị thương. Nhưng lực lượng công an của tỉnh dẫn theo chó nghiệp vụ đã kịp thời có mặt, nhanh chóng phong tỏa địa bàn và đến 0 giờ ngày 13.10 thì hai tên cướp buộc phải buông súng nộp mình. Tang vật thu được gồm 1 xe gắn máy mang biển số 67L2 - 4729; một khẩu súng AK cắt báng cùng 16 viên đạn; một dao nhọn; một cây kéo cùng toàn bộ tài sản bị cướp là 2,75 kg vàng.

Bước đầu, cơ quan công an đã xác định chúng là Hà Văn Thành (35 tuổi, ngụ tại xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) và Đinh Văn Thắng (36 tuổi, ngụ xã Nghi Hòa, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An). Thành từng bị TAND tỉnh Gia Lai phạt 8 năm tù về tội trộm cắp. Tuy nhiên vừa ra tù được 2 tháng y đã gây ra vụ cướp táo tợn trên. Thành khai y và Thắng quen nhau trong thời gian đi nghĩa vụ quân sự tại Kon Tum. Gần đây, ngày 9.10, Thành gặp lại Thắng tại một nhà trọ ở TP.HCM và bàn kế hoạch đi cướp. Khoảng 8 giờ ngày 12.10, Thắng dùng xe trên chở Thành qua lại tiệm vàng Kim Hồng nhiều lần để quan sát. Thành khai chính Thắng là kẻ bắn vào các nạn nhân.

Minh Thuận - Trung Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.