Du khách tăng đột biến tại nhiều điểm du lịch

02/05/2014 15:40 GMT+7

(TNO) Ngày 2.5, lượng du khách đến vui chơi, nghỉ ngơi, ăn uống tại nhiều khu du lịch, bãi biển, khu di tích... tăng đột biến.


Trong những dịp nghỉ lễ, lượng khách đến với bãi tắm Cửa Việt (huyện Gio Linh, Quảng Trị) tăng đột biến

Cửa Việt đón lượng lớn du khách trong dịp lễ 30.4 và 1.5

Ngày 2.5, Ban quản lý bãi tắm Cửa Việt (huyện Gio Linh, Quảng Trị) cho hay chỉ tính riêng trong ngày 30.4 và 1.5, lượng du khách đến vui chơi, nghỉ ngơi, ăn uống tại đây tăng đột biến. Theo thống kê chưa đầy đủ, con số ước tính có thể lên hơn 20.000 lượt, tăng hơn 30% so với cùng thời điểm năm 2013.

Được biết, để đáp ứng nhu cầu vui chơi và tắm biển, đảm bảo an toàn cho mọi du khách, ban quản lý bãi tắm Cửa Việt đã phối hợp với các đơn vị như Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt, lực lượng công an, dân phòng để đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại khu vực và an toàn cho du khách.

Ông Nguyễn Thủ, Trưởng ban quản lý bãi tắm Cửa Việt, cho hay: “Ban quản lý cùng lực lượng bảo vệ và đội cứu hộ đã có triển khai nội dung và giao nhiệm vụ cụ thể... Đến thời điểm này, chưa có một sơ suất nào xảy ra dù lượng du khách rất đông”.

Khách đến Mỹ Sơn tăng gấp 5 lần

Trong 2 ngày nghỉ lễ 30.4 và 1.5, lượng khách đến di sản thế giới Mỹ Sơn tăng với tỉ lệ gấp 5 lần so với ngày thường.

Chiều 2.5, ông Nguyễn Công Hường, Trưởng ban quản lý Khu di tích Mỹ Sơn (H.Duy Xuyên, Quảng Nam) cho biết trong 2 ngày nghỉ lễ, lượng khách đến di tích Mỹ Sơn đạt 5.000 lượt, tăng 40% so với cùng kỳ.

Con số này so với ngày thường, theo ông Hường, tăng gấp 5 lần.

Trong số 5.000 lượt khách đến, khách trong nước chiếm tỉ lệ 70%. Đây là dấu hiệu đáng mừng sau những nỗ lực thu hút du khách trong nước từ Ban quản lý khu di tích Mỹ Sơn.

Khách đến Cù Lao Chàm tăng đột biến

Tại Hội An, bà Đinh Thị Thu Thủy, Trưởng phòng Thương mại Du lịch Hội An cho hay trong 2 ngày nghỉ lễ 30.4  và 1.5, lượng khách du lịch đến đảo Cù Lao Chàm tăng đột biến.

Trong 2 ngày, ước chừng có 6.000 lượt khách đến Cù Lao Chàm, ngày sau cao hơn ngày trước.

Theo bà Thủy, ngoài việc đến tham quan, lượng khách lưu trú tại Cù Lao Chàm cũng được ghi nhận là tăng cao so với ngày thường.

Trong khi đó, du khách đến phố cổ Hội An thông qua mua vé cũng đạt số lượng lớn, với 1.500 khách.

Lượng khách lưu trú tại Hội An, ước tăng khoảng trên dưới 50%. Cụ thể, trong ngày 30.4, khoảng 7.400 lượt khách lưu trú; ngày 1.5, khoảng 8.300 khách lưu trú.


Khách đến Hội An tăng cao trong dịp nghỉ lễ - Ảnh: Hoàng Sơn

Khai trương hè Sầm Sơn 2014

Tối 1.5, hàng vạn du khách đã đổ về thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) tham dự lễ khai trương hè du lịch, khởi đầu cho “Tuần văn hóa du lịch Sầm Sơn năm 2014”. Đây được xem là hoạt động “tập dượt” của Thanh Hóa nhằm hướng tới tổ chức thành công năm Du lịch Quốc gia do tỉnh này đăng cai vào năm 2015.

Trong đêm khai trương, du khách được thưởng thức nhiều chương trình nghệ thuật mang đậm nét truyền thống dân tộc và đặc trưng văn hóa dân gian xứ Thanh.

Cũng trong khuôn khổ “Tuần văn hóa du lịch Sầm Sơn 2014” thị xã Sầm Sơn còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như giải cầu lông, bóng bàn, quần vợt, biểu diễn mô tô trên biển, cùng các lễ hội truyền thống như lễ hội bánh chưng bánh dày, lễ hội cầu ngư, bơi chải cùng nhiều lễ hội văn hóa ẩm thực phong phú khác...


Hàng vạn du khách đã đổ về Sầm Sơn để tham dự lễ khai trương hè Sầm Sơn năm 2014 - Ảnh: Ngọc Minh

Nguyễn Phúc - Hoàng Sơn - Ngọc Minh

>> Các khu vui chơi Hà Nội 'ngộp thở' trong ngày nghỉ lễ
>> Du khách tấp nập đổ về Nha Trang nghỉ lễ
>> Thủ tướng yêu cầu chống dịch sởi lây lan dịp nghỉ lễ
>> Giữa đêm khuya đội mưa chen chúc đón xe về quê nghỉ lễ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.