Báo Thanh Niên đến với người dân vùng lũ

21/10/2010 20:38 GMT+7

(TNO) Ngày 21.10, anh Nguyễn Quang Thông - Phó chủ tịch Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên dẫn đầu đoàn công tác xã hội của Báo đến thăm, tặng quà và giúp bà con huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh còn đang khó khăn trong việc khắc phục hậu quả lũ lụt.


Anh Nguyễn Quang Thông trao quà cho người dân xã Đức Hương

500 gói hàng là các nhu yếu phẩm như mì gói, lương khô, sữa, bánh ngọt, nước sạch... được khẩn trương tập kết trên xuồng máy của Bộ tư lệnh Quân khu 4.

Cánh đồng Cửa rộng khoảng 50 ha của huyện Vũ Quang ngập chìm trong nước, hai xã Đức Hương và Đức Liên với gần 7.000 nhân khẩu trong 3 ngày qua bị cô lập với thế giới bên ngoài.

Không điện, không nước, nhu yếu phẩm do các đoàn cứu trợ và lực lượng bộ đội biên phòng những ngày qua mang vào xã cấp phát cho người dân cũng rất hạn chế do phương tiện ca nô nhỏ, nước lũ chảy xiết và địa hình phức tạp.

Đây là chuyến hàng nằm trong chiến dịch cứu trợ khẩn cấp tổng cộng 3.000 suất quà (tổng trị giá 300 triệu đồng) cho người dân vùng lũ thuộc 6 huyện Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Can Lộc, Hương Sơn, Đức Thọ, Vũ Quang (Hà Tĩnh) trong hai ngày 20 và 21.10.


Đưa hàng vào vùng bị lũ chia cắt

Anh Hà Văn Hùng - Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh cho biết: “Ngay khi địa phương bị lũ lụt, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên đã kịp thời có mặt tổ chức và phối hợp với lực lượng thanh niên tình nguyện của Tỉnh Đoàn sớm đưa hàng cứu trợ đến người dân”.

Cũng trong đợt cứu trợ này, anh Nguyễn Quang Thông đã đến chia buồn và trao 4 triệu đồng hỗ trợ thân nhân của thương binh Phan Văn Hóa (51 tuổi, thôn Hương Phú, xã Đức Hương) bị lũ cuốn trôi.

Đêm 17.10, sau khi dọn xong vật dụng của gia đình lên cao để tránh lũ, ông Hóa nghe tiếng ông Phan Văn Tình (80 tuổi) nhà gần đó kêu giúp liền chèo đò sang.

Giúp ông Tình xong, mặc cho mọi người can ngăn bởi dòng nước chảy xiết và đêm tối, ông Hóa tiếp tục chèo sang nhà anh Trần Đình Tứ (thôn Hương Thọ) để dọn giúp đồ đạc. Sau đó, trên đường trở lại nhà thì ông bị nước lũ cuốn trôi.


Anh Nguyễn Quang Thông trao tiền hỗ trợ gia đình nạn nhân bị lũ cuốn trôi

Ông Nguyễn Mậu Thân - Bí thư Đảng ủy xã Đức Hương xúc động nói: “Lãnh đạo và chính quyền địa phương cảm ơn tấm lòng của bạn đọc Báo Thanh Niên đã chia sẻ nỗi đau này”.

Ông Thân còn cho biết thêm, cơn lũ vừa qua có rất nhiều người dân xả thân cứu người như anh Nguyễn Viết Văn (41 tuổi, thôn Hương Phố) đã chèo đò di tản 20 hộ dân với gần 50 người và đưa về nhà nuôi cơm; cô Nguyễn Thị Thơ (42 tuổi, thôn Hương Hòa) có nhà trên đồi cao đã đón gần 30 người dân mất nhà cửa về chăm sóc.

Đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên còn trao 5 triệu đồng cho 5 thanh niên tình nguyện huyện Vũ Quang để động viên, hỗ trợ về thành tích kịp thời di dân trong lũ. Đoàn hỗ trợ 2 triệu đồng cho 4 cán bộ Huyện Đoàn đã tích cực giúp dân khắc phục hậu quả sau lũ.

Anh Nguyễn Quang Thông chia sẻ: “Xin thay mặt bạn đọc Báo Thanh Niên mang đến cho bà con những tấm lòng của bạn đọc hướng về đồng bào vùng lũ. Đây là những nhu yếu phẩm trước mắt để bà con vượt qua khó khăn hiện tại. Trong những chuyến cứu trợ tới, chúng tôi sẽ tập trung xây dựng Nhà Nhân ái để giúp bà con sớm ổn định cuộc sống, góp phần vào sự phát triển của địa phương”.


Anh Nguyễn Quang Thông trao tiền hỗ trợ thanh niên tình nguyện dũng cảm cứu người trong lũ


Trao quà cho người dân vùng lũ

Nguyễn Tú - Bùi Chiến
Ảnh: Diệp Đức Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.