Lừa tiền bằng thông báo trúng thưởng xe tay ga

30/10/2010 11:06 GMT+7

(TNO) Thời gian gần đây, một số người dân ở khu vực ĐBSCL bị lừa tiền khi nhận được vài số điện thoại lạ gọi vào điện thoại di động thông báo trúng xe tay ga từ dịch vụ nạp tiền sử dụng thuê bao trả trước.

Mới đây, ông N.H.K (xã Phước Long, huyện Phước Long, Bạc Liêu) nhận được điện thoại, ở đầu dây bên kia có một thanh niên giọng miền Bắc thông báo thuê bao của ông trúng giải đặc biệt của tháng 9.2010 là giải thưởng một xe máy Nouvo trị giá gần 40 triệu đồng.

Ngày hôm sau, số máy lạ trên tiếp tục gọi đến điện thoại ông K. xin địa chỉ nhà, số chứng minh nhân dân để tiện việc trao giải thưởng tại nhà; nhưng sau đó lại đề nghị ông K. nhận tiền bằng chuyển khoản qua ngân hàng để khỏi tốn kém chi phí đi lại.

Ông K. nói, đang lúc túng thiếu nên khi nghe lời đề nghị trên ông rất vui mừng nhận lời, người thanh niên lạ nêu trên tiếp tục kêu ông mua thẻ cào rồi đọc số bí mật trên thẻ cho họ đến khi đủ 3 triệu đồng thì sẽ nhận được 40 triệu đồng (là số tiền thưởng quy đổi ra từ chiếc xe máy trúng thưởng).

Tin lời, ông K. vay tiền người thân đi mua thẻ cào đọc số, nhưng mấy ngày nay không thấy tiền thưởng mà số điện thoại trên cũng không liên lạc được...

Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.