Microsoft từng điều tra tỉ phú Bill Gates vì cáo buộc ngoại tình với nhân viên?

17/05/2021 19:33 GMT+7

Năm 2020, tỉ phú Bill Gates rời hội đồng quản trị của công ty ông sáng lập Microsoft sau khi hội đồng quản trị điều tra về mối quan hệ tình cảm của ông với một nhân viên công ty này.

Theo The Wall Street Journal, năm 2020, ông Bill Gates rời hội đồng quản trị Microsoft sau khi hội đồng quản trị thuê một công ty luật điều tra mối quan hệ tình cảm của ông với một nhân viên công ty này. 
Theo bài báo trên, một kỹ sư của Microsoft đã cáo buộc trong một bức thư rằng cô có quan hệ tình dục với ông Gates trong nhiều năm. 

Ông Bill Gates bị cáo buộc có mối quan hệ tình cảm với nhân viên công ty Microsoft.

Trong cuộc điều tra, một số thành viên hội đồng cho rằng ông Gates không còn phù hợp với vị trí giám đốc tại công ty mà ông đã thành lập và lãnh đạo trong nhiều thập niên. Tỉ phú Bill Gates đã từ chức trước khi cuộc điều tra hoàn tất, theo The Wall Street Journal. 
Phát ngôn viên của Microsoft xác nhận với CNN vào rằng: "Microsoft vào cuối năm 2019 nhận được phản ánh ông Bill Gates đã tìm cách bắt đầu mối quan hệ thân mật với một nhân viên công ty vào năm 2000". 
"Sau đó, một ủy ban của Hội đồng quản trị đã tiến hành cuộc điều tra kỹ lưỡng cùng với sự hỗ trợ của một công ty luật bên ngoài". 

Microsoft đã có cuộc điều tra mối quan hệ giữa ông Gates và nữ nhân viên.

Chụp màn hình Tech Division

Phát ngôn viên của ông Gates cho biết: "Có một mối tình cách đây gần 20 năm đã kết thúc êm đẹp. Quyết định rời bỏ hội đồng quản trị của ông không hề liên quan đến vấn đề này. Trên thực tế, ông có nguyện vọng dành nhiều thời gian hơn cho hoạt động từ thiện của mình từ vài năm trước đó." 
Trước đó tờ The New York Times đưa tin ít nhất một vài lần, tỉ phú Gates đã theo đuổi những người phụ nữ làm việc cho ông tại Microsoft, Quỹ Bill và Melinda Gates
Phát ngôn viên của ông Gates tiếp tục nhấn mạnh với tờ The New York Times rằng: "Thật vô cùng thất vọng khi có quá nhiều thông tin sai sự thật về nguyên nhân, hoàn cảnh và thời gian ly hôn của ông Bill Gates". 

Vợ chồng tỉ phú Gates đệ đơn ly hôn vào đầu tháng 5.

Chụp màn hình Washington Times

Đầu tháng 5, vợ chồng Bill Gates đã đệ đơn ly hôn. Cặp đôi cho biết, "sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc về mối quan hệ của mình, chúng tôi đã đưa ra quyết định kết thúc hôn nhân này". 
Ông Bill Gates là một trong những người giàu có nhất thế giới với khối tài sản ròng lên đến 144 tỉ USD tính đến hôm 17.5, theo xếp hạng của Bloomberg Billionaires Index.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.