Phiên tòa xét xử "trùm" cá độ Dũng "kiều": Trả hồ sơ để bổ sung chứng cứ

02/10/2007 19:56 GMT+7

(TNO) Chiều 2.10, phát hiện mâu thuẫn trong hồ sơ, HĐXX tòa án nhân dân TP Hà Nội đã quyết định hoãn phiên tòa, trả lại hồ sơ yêu cầu CQĐT làm rõ một vấn đề quan trọng của vụ án tổ chức đánh bạc, đánh bạc do Ngô Tiến Dũng, tức Dũng "kiều" cầm đầu.

Buổi sáng cùng ngày, tòa dành hơn 2 tiếng để xác định lý lịch của "trùm" cờ bạc Ngô Tiến Dũng. Dũng thừa nhận hầu hết các vấn đề mà tòa nêu, tuy nhiên, anh ta bất ngờ: “Bị cáo chỉ có 3 vợ và 5 con chứ không phải 3 vợ 6 con như trong tài liệu của cơ quan tố tụng”.

Đáng chú ý, trong cáo trạng nêu rõ Dũng có 8 tiền án, trong đó có hai lần (một lần năm 1985, một lần năm 1986) bị TAND thành phố Đà Nẵng tuyên phạt mức án tổng cộng 7 năm tù vì tội trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, Dũng khăng khăng: “Bị cáo chưa từng ra tòa tại Đà Nẵng”.


Các bị cáo tại phiên tòa sáng ngày 2.10. Ảnh K.L

Đến 15 giờ, bước vào phần thẩm vấn, HĐXX phát hiện một điều vô lý trong cáo trạng. Cáo trạng của VKS truy tố Bùi Thanh Phong và Vũ Văn Hiền vì tham gia đánh bạc với Cường “cà chua” vào thời điểm từ tháng 7-9.2005. Đáng ngạc nhiên là Cường "cà chua" đã chết từ đầu năm 2005 (?).

Ngoài ra, cáo trạng truy tố bị cáo Nguyễn Minh Toàn vì đánh bạc số tiền 75 triệu đồng trong khi Toàn khai chỉ đánh bạc với số tiền 6 triệu đồng (người nhận độ là Vũ Văn Hiến xác nhận). Tài liệu điều tra cũng chưa thể hiện rõ. Một vấn đề khác cũng đang được đặt dấu hỏi là có hay không việc tẩu tán tài sản khi Dũng "kiều" mua căn nhà số 141 Bà Triệu (trị giá hơn 40 triệu đồng), trong khi đứng tên Ngô Thanh Hương, cháu gái Dũng, và sau đó Hương ủy quyền cho một người thân của Dũng để bán căn nhà với giá… hơn 3 tỷ đồng.

Với những vấn đề còn chưa đủ chứng cứ, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho CQĐT. Đây là lần thứ 2 phiên tòa xử Dũng "kiều" phải tạm hoãn để bổ sung chứng cứ.

K.T.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.