Tái diễn bi kịch cô dâu Việt ở Hàn Quốc

26/10/2008 23:24 GMT+7

Kỳ 1: Cuộc hôn nhân hãi hùng Họ kết hôn với đàn ông Hàn Quốc không phải qua đường dây chui, mà từ một tổ chức hoạt động hợp pháp. Thế nhưng những gì mà họ đã trải qua nơi xứ người không khác gì những cơn ác mộng...

Vừa xuống sân bay, V. (*) đã  lập tức gọi điện hẹn gặp chúng tôi. Gương mặt, giọng nói của cô gái trẻ vẫn còn vẻ bấn loạn chỉ sau gần 1 tháng lấy chồng Hàn Quốc... 

Ông chồng quái gở

V. là một cô gái thế hệ 8X, đã học xong cấp III, có suy nghĩ độc lập. V. giải thích vì cuộc sống "có những nỗi buồn riêng", nên cô nghĩ lấy chồng Hàn Quốc sẽ là giải pháp làm thay đổi đời mình. Qua mai mối V. gặp một người đàn ông Hàn Quốc có họ là Kwon, tuổi gần 50, ở tỉnh Chungcheongbuk-do. Người này được giới thiệu là "kỹ sư xây dựng", đã có một đời vợ và thu nhập hằâng tháng độ 7.000 USD. Cô chấp thuận, còn người đàn ông Hàn cũng tỏ ra ưng ý vì "thấy em vui vẻ".

Lúc qua Hàn Quốc hai vợ chồng sống trong một căn hộ chung cư. Người chồng mua cho V. điện thoại, máy vi tính để trong phòng. Qua những người Hàn Quốc khác, V. biết rằng cô không phải đời vợ thứ hai mà là thứ... tư. Trước đây chồng cô đã có hai đời vợ Hàn và một vợ Việt Nam. Người vợ Việt trước kia chỉ ở được với ông ta chưa đầy một tháng là trốn mất. V. hỏi thêm thì mới biết thu nhập ông chồng mỗi tháng không tới 7.000 USD như giới thiệu lúc đầu. Và ông "kỹ sư xây dựng" này cũng chỉ toàn ở nhà, chẳng thấy đi làm. Ông này nói, do mới cưới vợ nên tạm nghỉ việc để  "thụ hưởng hạnh phúc vợ chồng".

V. kể chồng cô ngày nào cũng đòi hỏi chuyện chăn gối. Lúc vừa mới qua còn mệt, V. có lần từ chối. Chỉ có vậy mà ông này đã nổi cơn thịnh nộ, lột điện thoại, gỡ máy vi tính, ôm cả con heo đất bỏ tiền xu của vợ về phòng. Nhưng ngay hôm sau ông ta xin lỗi và đề nghị V. nên "chiều" ông hai ngày một lần.

Trong vai trò người vợ, V. phải cơm nước, phục dịch chồng. Nếu không vừa ý là ông ta lập tức nổi nóng. V. kể, ăn cơm xong là ông ta xem tivi ngay, và luôn bắt V. ra ngồi cùng. Vừa xem tivi ông ta vừa sờ soạng rờ rẫm, và buộc vợ cùng tham gia... Ông ta còn có những hành vi tình dục khác thường, nếu không nói là quái gở. V. vẫn phải "chiều" ông ta mọi lúc, mọi nơi; thậm chí ngay cả lúc đi thăm bạn bè...

Điều ghê tởm nhất với V. là sau mỗi lần vợ chồng cãi vã, khi cơn giận chưa nguôi, ông ta vẫn chỉ tay lên giường, ra hiệu cho V. phải thực hiện "nghĩa vụ". Ông ta điềm nhiên làm chuyện đó như chưa từng xảy ra chuyện gì giữa hai người, và không cần quan tâm cảm xúc của vợ  thế nào. Nếu V. phản ứng, ông ta lại cầm cuốn sách song ngữ Hàn - Việt chỉ vào đó, để cho vợ biết là: ông bỏ 25.000 USD ra "mua" cô về, nên cô phải hầu hạ ông. Một bạn gái của V. kể rằng cô đã bật khóc sau một lần vô tình chứng kiến những gì ông ta thực hiện với V. qua webcam. Qua Hàn Quốc chưa được 10 ngày, không thể chịu nổi tình cảnh trên, V. ra công ty môi giới đề nghị ly dị.

 

Hình ảnh đám cưới Việt - Hàn thế này hay được các công ty môi giới Hàn Quốc quảng cáo

Công ty môi giới tổ chức buổi hòa giải. Ông chồng lại giở trò, tỏ ra ăn năn hối lỗi, xin vợ hãy quay về. V. chịu xuống nước, nhưng với điều kiện là ông không được "quan hệ" trong một tháng. Nhưng về nhà chưa được 3 ngày ông ta lại đòi hỏi, V. nói 3 tuần. Ông ta nói, nếu "chiều" ngay thì ông ta sẽ mua quà cho... V. không đồng ý. Cuối cùng ông ta cũng miễn cưỡng chấp nhận, nhưng nói rằng nếu không "quan hệ" ngay, thì phải ra ngồi xem tivi để ông ta thực hiện những trò sờ soạng. Khi V. tới chu kỳ của phụ nữ, ông ta chỉ  cho V. nghỉ 3 ngày. V. "trả giá" phải 7 ngày. Thế là ông ta lấy lịch ra, đếm từng ngày rồi đánh dấu lên đó. Hết những ngày đánh dấu, ông ta chỉ tay lên giường ra hiệu cho V., bất kể tình cảm hai người lúc đó như thế nào.

 Chưa đầy một tháng tinh thần của V. đã sa sút nghiêm trọng. Căng thẳng và tổn thương đã làm cô trầm uất. Xô xát vợ chồng xảy ra ngày càng nhiều. Có lần trong nhà bếp ông chồng sấn tới đòi bóp cổ vợ. V. hiểu cách giải thoát đời mình là cương quyết ly hôn.

Không nơi nương tựa

Công ty môi giới cố thuyết phục V., vì nếu ly hôn, họ phải có những nghĩa vụ với ông Kwon. Nhưng V. vẫn cương quyết. Cuối cùng họ tuyên bố, nếu ly hôn V. phải trả tất cả nữ trang, điện thoại, quà tặng mà chú rể đã tặng cô dâu. Họ nói, đó là theo "phong tục Hàn Quốc".

Những ngày chờ ra tòa, ông chồng không cho V. nấu ăn, không cho nghe điện thoại. V. phải sống bằng những gói mì ăn liền mà cô đem sang. Sau khi ra tòa, người chồng về nhà trước. Lúc V. về nhà thì bảo vệ chung cư không cho cô vào. Họ nói chồng cô đã đem đồ đạc của cô gửi cho họ.

Không nơi nương tựa, V. tìm đến công ty môi giới. Khi đó trời đã tối, người lái xe của  công ty chở cô đi rất xa, đến nhà thờ ở một ngọn núi hoang vắng. Họ giải thích vì không có chỗ nên phải đưa cô lên đây. V. buộc phải ở lại, nhưng yêu cầu ngày mai họ phải đến đón cô, nếu không họ sẽ phải chịu trách nhiệm về những hậu quả xấu. Hôm sau, đại diện công ty môi giới quay lại.

Không tiền, không biết nhờ ai, V. yêu cầu công ty môi giới phải mua vé máy bay cho cô về Việt Nam. Phía công ty từ chối. Không còn cách nào khác, V. ngồi lì tại công ty từ sáng tới tối để buộc họ phải có trách nhiệm. Cuối cùng phía công ty bắt V. phải viết giấy cam kết là đã mượn họ 400 USD để mua vé máy bay về nước.

Quang Thi
(*) Vì lý do cá nhân, nhân vật đề nghị không tiết lộ tên tuổi, quê quán...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.