Giúp đồng bào nghèo vui Tết

14/01/2004 22:34 GMT+7

Ngày 14/1, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt đã đến thăm và trao tặng 75 phần quà cho các hộ nghèo, các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam tại TP Đà Lạt và đồng bào dân tộc có đời sống khó khăn ở buôn Liêng Tro, xã Dasar, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) để vui đón Tết.

Mỗi phần quà trị giá 120.000 đồng. Số tiền trên được Hội Chữ thập đỏ vận động thầy giáo Tạ Quốc Thắng (đã nghỉ hưu) và bà Nguyễn Thị Tiết hiện kinh doanh tại chợ Đà Lạt ủng hộ. 

Trước đó, ngày 13/1, Hội Chữ thập đỏ Bình Định cho biết hội đã chuẩn bị một lượng hàng hóa thiết yếu (gồm: mì tôm, bột ngọt, dầu ăn, bánh mứt, chăn, màn, nồi, xoong, thùng đựng nước...) với tổng trị giá trên 240 triệu đồng để tặng cho các hộ nghèo, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh, nhằm góp phần giúp các đối tượng này vui đón Tết Giáp Thân.
Trong số tiền, hàng nói trên, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ 105 triệu đồng (420 thùng hàng), còn lại do Hội Chữ thập đỏ Bình Định quyên góp (trên 113 triệu đồng) và trích từ Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam của tỉnh (22 triệu đồng)... 

Trong chuyến đi ủy lạo ngày 13/1 tại 7 ấp vùng sâu, vùng xa của 2 xã biên giới Thạnh Bắc, Thạnh Bình thuộc huyện Tân Biên (tỉnh Tây Ninh), Ban trị sự chùa Tuyền Lâm, Q.6 cùng với đoàn y bác sĩ của phòng khám từ thiện thuộc Tuệ Tĩnh đường chùa Tường Quang, Q.12, TP Hồ Chí Minh đã khám, cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho hơn 270 bệnh nhân nghèo, đồng thời trao tặng 200 phần quà cho người dân lao động nghèo trong xã để giúp bà con có điều kiện vui xuân đón Tết (ảnh). Tổng kinh phí cho chuyến công tác từ thiện này là 40.000.000đ do các phật tử, các mạnh thường quân của hai đơn vị trên cùng đóng góp, ủng hộ.

Phan Minh Cảnh - Thúc Giáp - Phượng Kiều

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.